27/02/2014 14:26 GMT+7

Giết bạn vì cự cãi chuyện mượn 100.000 đồng, lãnh 7 năm tù

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 27-2, HĐXX sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tiến (21 tuổi, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) 7 năm tù giam vì tội giết người theo khoản 2 điều 93 BLHS.

clLkwqXR.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Việt Tiến sau phiên xét xử - Ảnh: H.Điệp

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Nguyễn Việt Tiến và nạn nhân là Nguyễn Phương Vũ (26 tuổi, ngụ tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) là bạn từ nhỏ cùng quê ở Cà Mau sau đó lên TP.HCM và có thời gian ở trọ cùng nhau. Ngày 8-11-2012 Tiến tình cờ gặp lại anh Vũ ở quán cà phê và nhớ ra Vũ còn nợ mẹ mình 100.000 đồng tiền thuê trọ nên đòi.

Tuy nhiên Vũ không trả vì cho rằng Tiến còn nợ Vũ 100.000 đồng dẫn đến hai bên cự cãi và thách thức đánh nhau. Sau đó Vũ xông đến đấm làm Tiến ngã xuống đường. Dù được một người bạn can ngăn nhưng Vũ tiếp tục xông đến đánh Tiến khiến Tiến bị ngã vào xe của người bán hàng.

Thấy con dao Thái Lan của người bán hàng bị rơi nên Tiến nhặt lên. Xô xát thêm một lúc thì Tiến đâm dao vào sau lưng Vũ. Sau đó Tiến cùng bạn đưa đi cấp cứu nhưng Vũ đã tử vong trên đường.

Tại tòa, Tiến khai nhận mọi hành vi của mình và cho rằng không nhận thức được việc dùng dao đâm vào lưng Tiến là gây nguy hiểm cho nạn nhân. Nói lời cuối cùng, Tiến xin lỗi gia đình nạn nhân và cha mẹ.

HĐXX tuyên phạt Tiến 7 năm tù.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên