16/04/2014 22:55 GMT+7

“Giáo sư” Wenger tạm cởi bỏ áp lực

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Arsenal đã lội ngược dòng đá bại West Ham 3-1 trên sân nhà Emirates rạng sáng 16-4 (giờ VN) ở trận đấu bù vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Chiến thắng này giúp HLV Arsene Wenger (Arsenal) tạm thời cởi bỏ được áp lực tâm lý đè nặng lên ông hơn một tháng qua.

Nói vậy bởi trong hơn một tháng qua, Arsenal liên tục thi đấu không thành công. Cụ thể, họ bị đá văng khỏi Champions League sau thất bại chung cuộc 1-3 trước Bayern Munich ở vòng 16 đội. Tại Premier League, Arsenal cũng chơi rất tệ khi thảm bại 0-6 trước Chelsea, bị Swansea cầm hòa 2-2 và thua Everton 0-3.

Hậu quả, ngoài việc mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, Arsenal cũng đối diện với nguy cơ vắng mặt ở Champions League mùa sau. Điều này khiến HLV Arsene Wenger bị chỉ trích nhiều nhất vì ông đã không để lại dấu ấn nào về chiến thuật trong những trận đấu đó. Thậm chí có tin đồn HLV người Pháp này sẽ phải ra đi vào cuối mùa giải.

Bất chấp mọi chỉ trích, ông Wenger vẫn rất tự tin khi tuyên bố Arsenal vẫn có thể thành công ở chặng đường còn lại. Đến giờ niềm tin của ông Wenger đã phần nào được đền đáp khi Arsenal có hai chiến thắng quan trọng trong vòng bốn ngày. Đầu tiên Arsenal có được niềm vui khi vượt qua Wigan 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 120 phút) để giành vé vào chung kết Cúp FA. Tiếp đó, họ đá bại West Ham 3-1 để tạm vươn lên xếp thứ tư ở Premier League với 67 điểm. Đáng nói, trong cả hai trận đấu trên dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Arsenal vẫn lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc.

Những trận thắng này cho thấy Arsenal vẫn giữ được tinh thần truyền thống luôn chiến đấu hết mình cho đến giây phút cuối cùng của những “pháo thủ”. Trả lời Hãng tin BBC sau trận thắng West Ham, HLV Wenger nói: “Muốn giành suất dự Champions League mùa sau, chúng tôi phải chiến thắng tất cả các trận còn lại và hi vọng Everton sẽ trượt chân. Với những chiến thắng trước Wigan và West Ham, chúng tôi đã lấy lại niềm tin và sẵn sàng cho những trận đấu còn lại”.

Trong bốn vòng đấu còn lại ở Premier League, Arsenal khá dễ thở khi gặp các đối thủ không quá mạnh như: Hull City (ngày 20-4, sân khách), Newcastle (28-4, sân nhà), West Brom (4-5, sân nhà) và Norwich (11-5, sân khách). Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Everton (66 điểm, chưa tính trận Everton - Crystal Palace) rất mệt mỏi khi gặp toàn những đối thủ khó chơi như: Manchester United (ngày 20-4, sân nhà), Southampton (26-4, sân khách), Manchester City (3-5, sân nhà) và Hull City (11-5, sân khách).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên