18/06/2012 10:38 GMT+7

"Gián điệp" thâm nhập tuyển Anh

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - “Gián điệp” là một nhà báo Thụy Điển, và người này đã cung cấp cho Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thụy Điển nhiều thông tin về tuyển Anh trước trận đấu với Thụy Điển.

UszpXTQe.jpgPhóng to

Dù biết trước Carroll (số 9) sẽ ra sân nhưng Thụy Điển vẫn không thể ngăn anh ghi bàn - Ảnh: Reuters

Ở lượt đấu thứ hai bảng D, tuyển Anh rất chật vật mới giành chiến thắng quan trọng 3-2 trước Thụy Điển. Khó khăn này một phần đến từ việc toàn bộ chiến thuật của HLV Roy Hodgson vẽ ra trước trận đã bị đối phương nắm được.

Phóng viên Nick Harris của tờ The Mail (Anh) tiết lộ đồng nghiệp Ola Billger của tờ Svenska Dagbladet (Thụy Điển) đã thám thính được cuộc họp chiến thuật của tuyển Anh trước trận đấu. Sau đó Billger đã cung cấp thông tin này cho LĐBĐ Thụy Điển trước giờ ra sân.

Harris cho biết phòng của Billger ở tầng 4 khách sạn Opera tại Kiev. Và Billger phát hiện từ cửa sổ phòng mình có thể phóng tầm mắt đến phòng họp tầng 3 của tuyển Anh. Billger kể với The Mail: “Tôi chộp lấy ống nhòm và cùng một đồng nghiệp theo dõi cuộc họp của tuyển Anh suốt 40 phút. Dù không nghe thấy họ nói gì nhưng chúng tôi biết họ đang tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự Thụy Điển cũng như cách hóa giải các tình huống đá phạt góc của Thụy Điển. Rất dễ nhận biết ý đồ này qua các đoạn phim họ dùng và trên bảng chiến thuật với Carroll xuất hiện từ đầu, còn Oxlade-Chamberlain không có mặt”. Đây đều là những thông tin tối mật của tuyển Anh bởi HLV Hodgson muốn dùng Carroll để khai thác điểm yếu của hàng thủ Thụy Điển là xoay xở chậm trong không chiến.

Tuy nhiên, trước khi cuộc họp kết thúc, một nhân viên khách sạn đã kéo rèm che cửa sổ làm cuộc “thám thính” kết thúc. Billger nói: “Tôi không biết tuyển Anh có phát hiện đang bị theo dõi hay không nhưng chúng tôi có được thông tin nóng trên mặt báo. Sau đó, chúng tôi đã điện thoại cho LĐBĐ Thụy Điển để chia sẻ thông tin có được”. Billger còn cho biết giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thụy Điển Reine Almqyist “rất hài lòng với thông tin chúng tôi cung cấp”.

Giới truyền thông Anh nói vui vì không nghe HLV Hodgson căn dặn điều gì với Carroll nên Thụy Điển vẫn không ngăn được tiền đạo này mở tỉ số bằng đầu.

Hooligan Ukraine tuyên chiến CĐV Anh

Trước trận đấu giữa đồng chủ nhà Ukraine và Anh ở lượt cuối bảng D ngày 20-6, không khí bất ngờ nóng lên khi hooligan Ukraine bất ngờ tuyên chiến với CĐV Anh.

Tuyển Ukraine đang xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm và chỉ có chiến thắng trước Anh (4 điểm) mới giúp họ vượt qua vòng bảng. Tờ rơi được dán khắp Donetsk lấy hình ảnh bộ phim Green street (nói về hooligan Anh) với khẩu hiệu “Chúng tôi đang chờ các người” và “Chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu” để đe dọa CĐV Anh.

Ước tính có gần 10.000 CĐV Anh đến Donetsk xem trận đấu với Ukraine. Cảnh sát trưởng thành phố Donetsk Roman Romanov nói: “Không khí khá căng thẳng nhưng chúng tôi vẫn làm chủ được tình hình. Chúng tôi đã huy động gần 1.000 cảnh sát để ngăn chặn mọi khả năng dẫn đến xô xát giữa các CĐV”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên