09/12/2013 15:52 GMT+7

Giải vô địch Brazil kết thúc trong bạo lực

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giải vô địch quốc gia Brazil đã chính thức hạ màn vào ngày 9-12 với rất nhiều bạo lực xảy ra và hai đội bóng mạnh của họ phải xuống hạng.

Trận đấu giữa Vasco da Gama và Atletico Paranaense đã phải tạm dừng hơn 1 giờ   vì bạo lực đã nổ ra trên khán đài khiến ba cổ động viên của Paranaense bị thương rất nặng. Cảnh tượng kinh hoàng nhất là một cổ động viên đã bất tỉnh vẫn tiếp tục bị đá vào đầu. Một trực thăng cấp cứu đã phải có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

Truyền hình Brazil chiếu những gương mặt thất thần của cầu thủ, thậm chí có người đã khóc ngay tại sân khi chứng kiến cảnh tượng trên khán đài. Vấn đề này đã làm dấy lên lo ngại rằng liệu các biện pháp an ninh tại Brazil có đủ mạnh để bảo vệ các cổ động viên trên khán đài, nhất là Brazil sẽ tổ chức VCK World Cup 2014 vào mùa hè năm sau. Cảnh sát chống bạo động phản ứng quá chậm bởi vì khi ít nhất hai cổ động viên của Paranaense bị đánh gục, họ mới vào sân và bắn đạn cao su để áp chế.

Hậu vệ Luiz Alberto nói với BBC: "Tôi đã chơi bóng 20 năm và chưa bao giờ thấy cảnh tượng này. Brazil sẽ tổ chức World Cup vào năm sau và những cảnh tượng này chắc chắn sẽ được truyền đi khắp thế giới".

Ở trận này, đội bóng khổng lồ Vasco da Gama buộc phải thắng Atletico Paranaense để trụ hạng nhưng cuối cùng họ đã thất bại 1-5 và bị rớt hạng. Ngoài Vasco da Gama, thành phố Rio de Janeiro còn chịu tin buồn khác là một đội bóng lớn của họ là Fluminense cũng đã rớt hạng. Fluminense trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Brazil ở mùa trước rồi rớt hạng trong mùa sau.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên