19/07/2011 20:50 GMT+7

Giải vô địch bóng đá nữ cũng có sự cố

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Đó là hành động kéo nhau ra khỏi sân của đội Than khoáng sản Việt Nam, không chịu thi đấu để phản ứng trọng tài khi bị trọng tài thổi quả phạt đền vào cuối trận gặp TP.HCM tối 19-7 trên sân Hà Nam.

TTO - Đó là hành động kéo nhau ra khỏi sân của đội Than khoáng sản Việt Nam, không chịu thi đấu để phản ứng trọng tài khi bị trọng tài thổi quả phạt đền vào cuối trận gặp TP.HCM tối 19-7 trên sân Hà Nam.

Diễn biến của sự cố này như sau: hiệp hai của trận đấu (tỉ số đang là 0-0) được đá bù thêm 4 phút. Khi còn 29 giây nữa thì trận đấu kết thúc, tiền đạo Huỳnh Như (TP.HCM) đột phá nhanh vào vòng cấm địa và bị thủ môn Thanh Hảo dùng tay cản ngã.

Đeo bám rất sát tình huống này, trọng tài Bùi Quang Thông thổi phạt đền và cảnh cáo thẻ vàng với thủ môn Thanh Hảo. Ngay khi vừa thấy thẻ vàng đưa lên cùng ký hiệu phạt đền, Thanh Hảo bất ngờ quay người dùng cả hai tay tống mạnh vào trọng tài. Theo dõi tường thuật trực tiếp qua màn ảnh VTV6, không ít khán giả đã than trời khi bắt gặp cú tung chưởng dữ dội mà cô gái vùng mỏ Quảng Ninh dành cho vua sân cỏ Bùi Quang Thông. Dẫu có quý mến cầu thủ nữ đến mấy thì trọng tài Thông cũng phải làm theo luật - thẻ đỏ với Thanh Hảo.

Cho rằng mình bị xử ép, cộng thêm với chiếc thẻ đỏ của Thanh Hảo, cả đội Than khoáng sản Việt Nam được lệnh của HLV Minh Hải kéo ra sân từ chối thi đấu. Giám sát trận đấu cùng quan chức của VFF khuyên can hết lời nhưng thầy trò ông Minh Hải vẫn ngồi lì trên đường chạy. Lẽ ra vào lúc này, chỉ cần giám sát trận đấu và trọng tài đến yêu cầu trở lại sân thi đấu, và nếu Than khoáng sản Việt Nam không chấp hành thì phải lập biên bản việc không tích cực thi đấu rồi gởi về BTC giải để phân xử theo luật FIFA - xử thua 0-3.

Sau 21 phút gián đoạn, trận đấu mới tiếp tục từ chấm phạt đền. Trọng tài Bùi Quang Thông hành xử đúng luật với quả phạt đền cùng thẻ vàng và thẻ đỏ với Thanh Hảo, nhưng lẽ ra khi Than khoáng sản Việt Nam trở lại thi đấu, ông Thông phải phạt mỗi cầu thủ một thẻ vàng do lỗi tự ý rời sân mà không có hiệu lệnh của trọng tài.

Việc phải hứng chịu sự dở dang của một trận đấu, cộng với áp lực phải sút thành công quả phạt đền khiến cầu thủ Ngô Thị Hạnh (TP.HCM) lúng túng đẩy bóng chệch cột dọc ra ngoài. Cú sút phạt đền bất thành ấy đồng nghĩa với việc TP.HCM trở thành cựu vô địch và Giải bóng đá nữ quốc gia lần thứ 12 đón chào nhà vô địch mới, đó là Hà Nội Tràng An 1 (chức vô địch lần thứ 8 của bóng đá thủ đô).

Nếu chiến thắng từ quả phạt đền nói trên thì các cô gái thành phố đã bảo vệ thành công ngôi vô địch khi có cùng 21 điểm với Hà Nội Tràng An 1, nhưng đoạt cúp vàng do thắng ở đối đầu trực tiếp tại lượt đi (1-0, hòa 1-1 ở lượt về).

Trên hành trình trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng, việc TP.HCM tiếp cận được ngôi vô địch là một bất ngờ và là sự tiến bộ rất lớn. Và cũng chính vì trẻ, non kinh nghiệm và kém bản lĩnh nên họ đã đánh rơi ngôi hậu vào thời điểm quyết định.

Buồn, đó là lẽ tất nhiên, nhưng qua giải đấu này, bóng đá nữ thành phố cũng kịp trình làng những gương mặt còn rất trẻ (17, 19 tuổi) có chuyên môn tốt và đầy hứa hẹn ở tương lai như tiền đạo Huỳnh Như (47), tiền vệ Bảo Châu (18), tiền vệ Phan Thị Trang (10), Thùy Linh (62)…Khoảng trống mà Kim Chi, Kim Hồng để lại đang dần được xóa nhòa qua giải đấu năm nay với sự thăng tiến rõ nét của các tài năng trẻ nói trên…

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên