27/10/2012 07:34 GMT+7

Giải tỏa tâm lý

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Tối 26-10, ở lượt trận thứ hai VFF Cup 2012 diễn ra trên sân Thống Nhất, đội tuyển VN đã có chiến thắng 4-0 trước Lào và giải tỏa tâm lý.

TT - Tối 26-10, ở lượt trận thứ hai VFF Cup 2012 diễn ra trên sân Thống Nhất, đội tuyển VN đã có chiến thắng 4-0 trước Lào và giải tỏa tâm lý.

Trước đối thủ có trình độ kém hơn, các cầu thủ VN không phải chờ quá lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, Vũ Phong từ biên trái chuyền cho Quang Hải băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Sengphachan mở tỉ số 1-0. Phút 35, Quang Hải tiếp tục đưa tuyển VN dẫn trước 2-0 sau khi thực hiện thành công quả 11m. Ở tình huống này, thủ môn Sengphachan phạm lỗi trong vòng cấm sau khi bị Thành Lương dùng kỹ thuật vượt qua.

Một loạt sự thay đổi người trong hiệp hai của HLV Phan Thanh Hùng đã giúp đội tuyển VN chơi tốt hơn, nhất là hàng tấn công. Sự có mặt của Trọng Hoàng ở vị trí tiền vệ trung tâm đã giúp đội tuyển VN tạo ra nhiều pha sóng gió về phía khung thành đội Lào. Phút 77, Trọng Hoàng đi bóng khéo léo vượt qua hai cầu thủ Lào rồi sút căng trước vạch 16,5m nâng tỉ số lên 3-0. Chỉ hai phút sau, Quang Hải lôi kéo cả hàng thủ Lào hút về một phía rồi chuyền ra cho Quốc Anh dễ dàng đặt lòng ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng đậm trước tuyển Lào đã giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phần nào giải tỏa được sức ép, đặc biệt là hàng tấn công sau khi đã tịt ngòi trong các trận đấu vừa qua trước Indonesia và Turkmenistan. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển VN tiếp tục để lại một nỗi lo lớn sau những gì đã thể hiện trước một đối thủ yếu như Lào và vắng mặt tiền đạo nguy hiểm Lamnao Singto (chưa tập trung cùng tuyển Lào). Cụ thể ở hiệp một, lưới của thủ môn Thanh Bình đã hai lần suýt rung lên sau hai pha tấn công khá đơn giản của Lào.

Đầu tiên, phút 27 Keoviengpheth đi bóng qua cặp trung vệ Đình Luật - Phước Vĩnh rồi cả thủ môn Thanh Bình nhưng lại sửa bóng chệch cột dọc. Không chỉ cặp trung vệ bọc lót không tốt mà ngay cả hai hậu vệ cánh Văn Hoàn, Đình Đồng cũng bộc lộ sự lúng túng và mắc nhiều sai sót. Hậu vệ phải Âu Văn Hoàn ở phút 42 đã để Vilayout cướp được bóng rồi đi bóng một mạch vào vòng cấm dứt điểm căng hạ thủ môn Thanh Bình. May mắn, trung vệ Phước Vĩnh đã kịp thời đánh đầu phá bóng ra ngoài. Còn hậu vệ trái Đình Đồng bị khán giả la ó đòi thay ra trong hiệp hai vì chơi không tốt.

Ngay HLV Phan Thanh Hùng cũng tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của hàng thủ. Sau trận đấu, ông nói: “Ngay trong tình huống đơn giản, các hậu vệ cũng tỏ ra lóng ngóng. Lỗi này có thể do tâm lý nhưng cũng có thể do kỹ thuật nên các cầu thủ cần phải khắc phục. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận tốt nhưng hiệu quả của lối chơi cần phải cải thiện hơn nữa. Các cầu thủ cần phải biết thay đổi tốc độ trận đấu do tuyển Lào không mạnh, lại không chọn lối chơi áp sát. Các đối thủ khác sắp tới tại AFF Suzuki Cup 2012 chắc chắn không như Lào nên chúng ta cần phải chơi tốt hơn nữa”.

Ở trận đấu trước đó, U-23 Hàn Quốc có trận thắng thứ hai tại giải bằng chiến thắng 4-0 trước Turkmenistan. Xếp hạng sau lượt đấu thứ 2: U-23 Hàn Quốc 6 điểm. VN 3 điểm (4/1). Turkmenistan 3 điểm (1/4). Lào 0 điểm.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên