27/04/2016 09:01 GMT+7

Giải tán ban đàm phán bản quyền EPL 2016-2019 tại VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đây là thông tin được ông Lê Đình Cường - tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền VN (VNPayTV) kiêm trưởng ban đàm phán bản quyền Giải bóng đá ngoại hạng Anh (EPL) 2016-2019 - nói với Tuổi Trẻ ngày 26-4.

Sau khi K+ mua được bản quyền EPL thì vai trò của ban đàm phán coi như đã chấm hết. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Reuters

 

Ông Cường cho biết sau khi K+ mua được bản quyền EPL thì vai trò của ban đàm phán coi như đã chấm hết.

Ông Cường chia sẻ: “Ngày 19-4, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã có công văn chỉ đạo về vấn đề bản quyền EPL, trong đó mở cho các đài hướng có thể chủ động đứng ra mua nếu như không thực hiện được những cam kết mà ban đàm phán đã thống nhất. Trên cơ sở đó, K+ đã mua và công bố bản quyền EPL. Bộ TT&TT đã có chỉ đạo, các đơn vị thành viên cũng đã mua rồi nên giờ VNPayTV sẽ gửi cho các thành viên khác tham gia ban đàm phán một văn bản xem các đơn vị có ý kiến gì về chỉ đạo của bộ hay không. Nếu không, các đơn vị chủ động thực hiện theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc thực hiện tiết kiệm trong mua bản quyền EPL. Vai trò của ban đàm phán bản quyền EPL do tôi đứng đầu đến thời điểm này coi như cũng chấm hết và giải tán để các đài chủ động mua bán”.

Mặc dù không thể đứng ra làm đầu mối duy nhất để đàm phán và mua bản quyền EPL về cho các đơn vị thành viên, tuy nhiên thời gian qua ban đàm phán bản quyền cũng đã rất tích cực giúp kiềm chế sự tăng giá bản quyền EPL. Ngay cả K+ khi đã mua được bản quyền EPL cũng cho rằng chính việc đưa ra khung giá 2016-2019 không được cao quá 20% so với ba mùa giải trước của ban đàm phán bản quyền đã tạo lợi thế cho K+ để có thể mua được bản quyền truyền hình EPL 2016-2019 với giá rẻ hơn dự kiến.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên