11/02/2017 05:30 GMT+7

Giải hạng nhất quốc gia 2017:Thiếu tiền, thiếu cả khát vọng

 S.H.
S.H.

TT - Chiều nay 11-2, Giải hạng nhất quốc gia 2017 sẽ chính thức mở màn. Trong lịch sử, chưa bao giờ giải lại èo uột như mùa này khi chỉ có 7 CLB đăng ký tham dự.

Các cầu thủ Bình Phước trên sân tập chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: BÙI LIÊM

 

Kinh phí hạn hẹp đã trở thành rào cản khiến một số đội bóng rút lui. Đó cũng là lý do chính khiến Bình Phước, Huế, XM Fico Tây Ninh, Đồng Tháp, Đắk Lắk chỉ đăng ký chỉ tiêu trụ hạng. Hai đội còn lại là Viettel và Nam Định có phần rủng rỉnh về tài chính nhưng chỉ tuyên bố phấn đấu lọt vào tốp ba đội mạnh nhất giải.

Trong 7 đội dự giải mùa này, Viettel là CLB có tiềm lực tài chính dồi dào cùng dàn cầu thủ hùng hậu, có chuyên môn tốt do CLB đào tạo từ nhiều năm qua. Thêm vào đó, giấc mơ thăng hạng chuyên nghiệp của Viettel được nung nấu từ lâu để tái hiện hình ảnh hào hùng thuở nào của Thể Công.

Mùa rồi, họ chạm ngưỡng V-League nhưng lại để thua Long An 0-1 trong trận play off. Trong lễ xuất quân cách đây vài ngày, dù Viettel nhận chỉ tiêu lọt vào tốp ba nhưng HLV Nguyễn Hải Biên đã nói úp mở rằng: “Nếu có cơ hội, Viettel sẽ nắm bắt để chuyển lên chơi chuyên nghiệp mùa bóng 2018”.

Lịch thi đấu ngày khai mạc 11-2: Bình Phước - Đắk Lắk (Bình Phước TV, VPF THTT 15h), Huế - Nam Định (15h30), Đồng Tháp - Viettel (Đồng Tháp TV, VPF THTT 16h). XM Fico Tây Ninh nghỉ đá vòng này.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên