17/10/2016 05:30 GMT+7

Giải bắn súng khổ vì... thiếu nhà vệ sinh

ANH HUY (Q.TâN PHú, TP.HCM)
ANH HUY (Q.TâN PHú, TP.HCM)

TT - Sáng chủ nhật (16-10), tôi đến xem con mình thi đấu Giải bắn súng vô địch TP.HCM mở rộng 2016 diễn ra tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Phú Thọ (số 2-4 Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM). Sau vài giờ đồng hồ, cha con tôi lẫn nhiều VĐV khác rất khổ sở vì... không tìm ra nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh duy nhất còn hoạt động ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu Phú Thọ đóng cửa vì nhân viên đi vắng. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

 

Nghe có vẻ khó tin nhưng cả một Trung tâm huấn luyện TDTT Phú Thọ rộng lớn với nhiều sân bóng, quần vợt, cũng là nơi tập luyện cho một số bộ môn thể thao TP.HCM lại không có nổi một nhà vệ sinh đàng hoàng nào cho VĐV lẫn khách đến tập luyện. Hỏi thì biết trung tâm vốn có ba khu nhà vệ sinh, nhưng hai khu đang được sửa, còn một khu lại đóng cửa vào ngày 16-10 vì nhân viên về quê!

Chạy ngược xuôi một hồi, chúng tôi mới được các bảo vệ ở trung tâm cho đi nhờ ở nhà vệ sinh riêng dành cho bảo vệ, cách khu vực thi đấu khá xa. Nhưng nơi đây cũng rất nhỏ hẹp, chỉ dành cho một người và không thể nào đáp ứng nổi số lượng người lên đến cả trăm trong sáng ngày cuối tuần. Chúng tôi thắc mắc với cô Huỳnh Phương Loan, trưởng bộ môn bắn súng TP.HCM, thì được biết không chỉ có ngày 16-10, những ngày thi đấu trước đó các VĐV dự giải cũng gặp khó vì cảnh thiếu nhà vệ sinh. “Hôm trước, có ngày lượng VĐV tham dự lên đến cả trăm mà chỉ có một nhà vệ sinh nên cũng kẹt lắm. Giải năm nay có đến 160 VĐV tham dự” - cô Loan cho biết.

Và suốt 4 giờ đồng hồ diễn ra Giải bắn súng vô địch TP.HCM mở rộng 2016 sáng 16-10, các VĐV cứ phải tranh thủ lúc rảnh rỗi để... đứng chờ trước nhà vệ sinh của bảo vệ chỉ đủ chỗ cho một người, tội nhất là nhiều em còn trong lứa tuổi học sinh. Nhìn cảnh đó, tôi không khỏi cám cảnh cho những “Hoàng Xuân Vinh tương lai” của nước nhà. Chính cô Loan cũng thừa nhận bộ môn bắn súng TP.HCM hiện tại không dám tăng lượng tuyển sinh vì điều kiện, trang thiết bị tập luyện không đáp ứng đủ. Bản thân nhà thi đấu của bộ môn nằm ở trung tâm Phú Thọ vốn cũng chỉ là một nhà kho được trưng dụng.

ANH HUY (Q.TâN PHú, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bắn súng Phú Thọ