17/07/2015 06:10 GMT+7

Gia đình Phương Trâm khởi kiện Trung tâm Yết Kiêu

T.P. - H.D.
T.P. - H.D.

TT - Ngày 16-7, luật sư đại diện gia đình VĐV bơi 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm cho biết đã chính thức khởi kiện Trung tâm Thể thao dưới nước (TT) Yết Kiêu lên Tòa án nhân dân quận 1 về việc xin chấm dứt hợp đồng cho Phương Trâm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch - đại diện pháp lý cho Phương Trâm - cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với TT Yết Kiêu nhưng người đại diện của trung tâm này không tạo điều kiện, từ chối cung cấp các chứng từ chứng minh cho chi phí đào tạo, làm cơ sở cho việc bồi thường. Trước đó, chúng tôi đã liên lạc với Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM về việc cung cấp giấy tờ và được chỉ dẫn liên hệ với TT Yết Kiêu. Gia đình Phương Trâm muốn chấm dứt hợp đồng với điều kiện Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM và TT Yết Kiêu phải cung cấp chứng từ, hóa đơn hợp lệ. Do không được tạo điều kiện nên gia đình Phương Trâm buộc phải khởi kiện ra tòa án giải quyết theo quy định”.

Đơn khởi kiện cũng nêu một số điểm thiếu tính pháp lý trong hợp đồng mà Phương Trâm đã ký với TT Yết Kiêu. Cụ thể, hợp đồng thi đấu VĐV ngày 1-7-2014 (có thời hạn 5 năm) chỉ có Phương Trâm ký mà không có người giám hộ hợp pháp, TT Yết Kiêu không đưa cho VĐV bản chính hợp đồng đã ký kết, hợp đồng lao động có dấu hiệu vi phạm pháp luật...
Đồng thời, luật sư cũng yêu cầu TT Yết Kiêu thanh toán các khoản tiền thưởng cho Phương Trâm như: tiền đẳng cấp năm 2013 đạt dự bị kiện tướng (3,6 triệu đồng), tiền đẳng cấp năm 2014 đạt kiện tướng (4,2 triệu đồng), tiền thưởng tài năng trẻ (20,25 triệu đồng).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Chung Tấn Phong - giám đốc TT Yết Kiêu - cho biết: “TT Yết Kiêu vẫn chưa nhận văn bản nào từ tòa án. Về tiền thưởng mà gia đình Phương Trâm đòi, chúng tôi giải thích thế này: tiền đẳng cấp VĐV tất cả các bộ môn đang được Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM rà soát lại nên chưa có. Trong khi đó, chúng tôi đã chuyển tiền thưởng tài năng trẻ (được phát định kỳ trong năm) cho Phương Trâm đến hết năm 2014. Còn tiền thưởng cho 6 tháng đầu năm 2015 thì Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM vẫn chưa ký quyết định nên cũng chưa có”. 

[box]Phương Trâm đoạt 2 HCV trẻ quốc gia

Ngày 16-7, Nguyễn Diệp Phương Trâm (14 tuổi) đã đoạt 2 HCV (nội dung 100m tự do và 200m hỗn hợp cá nhân) và 1 HCB (nội dung 200m ngửa) tại Giải bơi vô địch trẻ quốc gia 2015 diễn ra ở CLB bơi lội Phú Thọ (TP.HCM) trong màu áo Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM.[/box]

T.P. - H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên