21/11/2012 08:30 GMT+7

Giờ phán xét ở "bảng tử thần"

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - 2g45 rạng sáng 22-11, Manchester City (M.C) gặp Real Madrid (R.M) và Ajax gặp Dortmund ở loạt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League để xác định hai chiếc vé đi tiếp ở bảng D.

TT - 2g45 rạng sáng 22-11, Manchester City (M.C) gặp Real Madrid (R.M) và Ajax gặp Dortmund ở loạt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League để xác định hai chiếc vé đi tiếp ở bảng D.

Do cả bốn đội bóng trên đều thuộc hạng có “máu mặt” nên trước khi giải năm nay khởi tranh, bảng D được gọi là “bảng tử thần”. Hiện mọi chuyện sắp ngã ngũ khi Dortmund tạm xếp đầu bảng với 8 điểm, R.M được 7 điểm xếp thứ hai, Ajax có 4 điểm xếp thứ ba và đứng cuối cùng là M.C với 2 điểm.

Với khoảng cách như thế, M.C còn ít hi vọng nhất khi buộc phải thắng cả hai trận còn lại và trông đợi R.M hoặc Dortmund đều thua cả hai trận. Dù đây là điều rất khó xảy ra nhưng với tinh thần “còn nước còn tát” M.C sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng. Và trước mắt họ cần phải đánh bại R.M.

Ở trận này M.C có lợi thế khi được chơi trên sân nhà Etihad và cũng rất hưng phấn khi vừa đại thắng 5-0 trước Aston Villa ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Chiến thắng này giúp M.C vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 28 điểm, hơn một điểm so với người hàng xóm Manchester United. Nhưng quan trọng hơn, M.C đã bắt đầu tìm lại được sức mạnh với lối chơi tấn công dũng mãnh và đa dạng.

Trong đó, tiền vệ David Silva tiếp tục là linh hồn trong các đường lên bóng tấn công của M.C với khả năng quan sát tốt và những đường chuyền sáng tạo. Ngoài ra, cặp tiền đạo người Argentina Carlos Tevez và Sergio Aguero cũng tìm lại được cảm giác ghi bàn khi đóng góp mỗi người một cú đúp vào lưới Aston Villa. Tuy nhiên, hàng thủ M.C vẫn còn những nỗi lo khi thường xuyên có những tình huống xử lý thiếu an toàn.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu, tiền đạo Sergio Aguero cho biết: “Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến phút cuối dù biết cơ hội là rất mong manh. Chúng tôi phải chiến thắng Real Madrid. Là một đội bóng lớn và giờ đây là lúc chúng tôi chứng minh cho mọi người thấy điều đó”.

Còn R.M cũng cần chiến thắng mới chắc vé đi tiếp và hi vọng của họ sẽ đặt vào tiền đạo Cristiano Ronaldo đang có phong độ tốt với 19 bàn thắng sau 18 trận. Với Ronaldo, đây cũng là lần đầu tiên anh trở về thành phố Manchester kể từ khi rời Manchester United sang khoác áo R.M vào năm 2009.

Trận đấu còn lại của bảng này, Dortmund sẽ đến làm khách trên sân Amsterdam Arena của Ajax. Dortmund chỉ cần thêm một điểm là chắc vé đi tiếp mà không quan tâm đến những kết quả còn lại. Nhiệm vụ này không quá khó đối với Dortmund khi họ đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng với năm trận thắng trong chuỗi bảy trận liên tiếp bất bại gần đây. Sức mạnh của Dortmund dựa trên dàn cầu thủ trẻ trung, sung sức như: Mario Goetze, Marco Reus và Robert Lewandowski. Bộ ba này đã đóng góp 24 bàn thắng cho Dortmund ở mùa này.

Dù chỉ cần hòa là có vé nhưng Dortmund đã đặt mục tiêu chiến thắng nhằm đoạt ngôi đầu bảng. HLV Jurgen Klopp (Dortmund) nói với kênh truyền hình ESPN: “Chúng tôi sẽ không thi đấu với tâm lý cầu hòa mà muốn giành chiến thắng. Ajax là đối thủ mạnh nên chúng tôi phải chơi thật tập trung mới có thể chiến thắng”.

Ajax cũng sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng. Xét về mặt lực lượng, Ajax không thể so sánh với Dortmund nhưng bù lại họ có ưu thế khi được đá trên sân nhà. Theo thống kê của UEFA, trong 13 trận đấu trên sân nhà gặp các CLB của Đức ở đấu trường châu Âu, Ajax thắng đến 12 trận.

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên