13/03/2012 06:47 GMT+7

Giờ phán xét HLV Ranieri

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Báo chí Ý gọi trận Inter Milan - Marseille rạng sáng mai 14-3 (THTT 2g45 trên VTV3) là trận cầu quyết định bởi nếu Inter Milan không giành vé vào tứ kết, HLV Claudio Ranieri sẽ bị sa thải.

TT - Báo chí Ý gọi trận Inter Milan - Marseille rạng sáng mai 14-3 (THTT 2g45 trên VTV3) là trận cầu quyết định bởi nếu Inter Milan không giành vé vào tứ kết, HLV Claudio Ranieri sẽ bị sa thải.

Ở vòng 27 Giải vô địch Ý diễn ra cuối tuần qua, Inter Milan thắng Chievo 2-0 với hai bàn thắng của Samuel và Milito trong ba phút cuối trận. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy HLV Claudio Ranieri bật khóc vì hạnh phúc, bởi chiến thắng khó nhọc đó giúp ông tạm thời giữ được ghế của mình.

Nhiều khả năng ông Ranieri sẽ rơi nước mắt lần nữa khi Inter Milan tiếp Marseille trên sân nhà San Siro. Nhưng đó là giọt lệ hạnh phúc hay cay đắng thì phải chờ sau trận mới biết vì nếu Inter Milan không giành vé, HLV Ranieri phải khóc hận do mất việc. Ngược lại, ông có thể thở phào vì thoát được kiếp nạn.

“Hùm xám” lật ngược thế cờ?

Ở trận cầu còn lại rạng sáng mai, Bayern Munich (B.M) tiếp Basel (Thụy Sĩ) trên sân nhà Allianz Arena (THTT 2g45 trên kênh K+NS). Do lượt đi B.M thua 0-1 trên sân khách nên họ phải thắng cách biệt hai bàn mới có vé ở tứ kết. Sau giai đoạn khó khăn, “hùm xám” đã lấy lại niềm tin nhờ trận thắng 7-1 trước Hoffenheim ở vòng 25 Giải vô địch Đức cuối tuần qua. Nhiều nhà chuyên môn Đức nhận định “hùm xám” sẽ lật ngược thế cờ để đi tiếp.

Trận này, Inter Milan buộc phải thắng Marseille với cách biệt hai bàn mới chắc chắn đi tiếp do đã thất bại 0-1 trên sân khách ở lượt đi. Đó là nhiệm vụ không dễ cho Inter Milan trong bối cảnh họ đang khủng hoảng về chiến thuật lẫn phong độ. Trong đó, đáng lo nhất là hàng phòng ngự chơi rất lỏng lẻo (thủng lưới 17 bàn trong 10 trận gần đây).

Ở hàng công, HLV Ranieri loay hoay chưa tìm được chiến thuật thích hợp để phát huy hết khả năng của tiền vệ Wesley Sneijder. Lối chơi tấn công của Inter Milan thời gian qua thiếu hẳn sự mạch lạc, các tiền đạo thường xuyên rơi vào cảnh “đói” bóng. Chính vì vậy đến thời điểm này, chân sút số 1 của Inter Milan là tiền đạo Diego Milito chỉ mới ghi được 13 bàn.

Đã vậy, Inter Milan còn vắng hậu vệ Cristian Chivu (bị treo giò), trung vệ Andrea Ranocchia và tiền vệ Ricardo Alvarez do chấn thương. Vì vậy ông Ranieri phải “cầu cứu” cầu thủ thứ 13 là khán giả: “Tôi hi vọng khán giả sẽ đến chật sân San Siro cổ vũ chúng tôi trong trận gặp Marseille. Đây là trận đấu không dễ nhưng chúng tôi có thể giành vé nếu có sự ủng hộ của khán giả”.

Còn Marseille cũng gặp nhiều khó khăn về phong độ. Trong bốn vòng đấu gần đây tại Ligue 1 (Giải vô địch Pháp), Marseille không biết mùi chiến thắng và cuối tuần qua thua tiếp 0-1 trước đối thủ yếu AC Ajaccio. Marseille chỉ có một tin vui là một số trụ cột như Andre Ayew, Loic Remy, Mathieu Valbuena sẽ có mặt trong trận quyết đấu với Inter sau khi bình phục chấn thương.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên