30/01/2017 04:19 GMT+7

Ghana và Ai Cập vào bán kết CAN 2017

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 29-1, tuyển Ghana và Ai Cập đã cùng vượt qua DR Congo, Morocco để giành hai chiếc vé còn lại vào bán kết CAN 2017.

Các cầu thủ Ghana ăn mừng chiến thắng trước DR Congo. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu tiên, DR Congo đã gây nhiều khó khăn cho Ghana qua thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, những nỗ lực của các học trò HLV Florent Ibenge cũng chỉ giúp DR Congo cầm chân Ghana đến giữa hiệp 2.

Phút 63, xuất phát từ pha mất bóng của Remi Mulumba, tiền vệ Wakaso Mubarak cướp được chuyền nhanh cho Jordan Ayew thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ thủ môn Ley Matampi, mở tỉ số cho Ghana.

Video clip trận DR Congo thua Ghana 1-2. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, DR Congo dồn dội hình lên đáp trả và các học trò HLV Ibenge cũng chỉ mất 5 phút để có bàn gỡ. Phút 68, DR Congo được hưởng quả đá phạt ở gần giữa sân. Tận dụng cơ hội các cầu thủ Ghana còn đang phân bua với trọng tài, Mbemba thực hiện pha đá phạt nhanh cho Paul-Jose M'Poku băng lên tung cú dứt điểm từ cự li hơn 30m hạ gục thủ môn Brimah Razak, quân bình tỉ số 1-1 cho DR Congo.

Tuy nhiên, với sức ép liên tục của các cầu thủ Ghana sau đó, hậu vệ Mutambala đã mắc sai lầm với tình huống kéo ngã Christian Atsu trong vòng cấm (78’), “tặng” cho Ghana một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Jordan Ayew lạnh lùng đánh bại thủ môn Matampi, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ghana.

Đối thủ của Ghana ở bán kết vào ngày 2-2 tới là Cameroon.

Mahmoud Kahraba (11) tác giả bán thắng duy nhất đưa Ai Cập vào bán kết CAN 2017. Ảnh: Getty Images

* Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch CAN (7 lần) Ai Cập cũng đã giành vé vào bán kết khi đá bại Morocco 1-0 trên sân Stade de Port-Gentil. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Mahmoud Kahraba ở phút 88 với một pha ngã người bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm sau quả phạt góc bên cánh trái.

Tại bán kết (ngày 1-2), Ai Cập sẽ quyết đấu với Burkina Faso để tranh một suất vào chung kết.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên