02/05/2015 23:10 GMT+7

Gerrard thắp lại hi vọng dự Champions League cho Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 2-5, tiền vệ Steven Gerrard đã ghi một bàn thắng đẹp mắt bằng đầu, giúp Liverpool đá bại Queens Park Rangers (QPR) 2-1 trên sân Anfield ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Liverpool không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 19, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rickie Lambert tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự QPR cho Philippe Coutinho phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Coutinho thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Robert Green (QPR) mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành QPR. Thậm chí, nếu trọng tài bắt chính xác hơn, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai ở phút 30 sau tình huống trung vệ Clint Hill (QPR) để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm.

Cuối hiệp 1, Liverpool lại có một cơ hội nữa, nhưng lần này pha đá phạt hiểm hóc trước vòng cấm của đội trưởng Steven Gerrard không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Robert Green.

Nhưng tình huống hỏng ăn đáng tiếc nhất thuộc về ngôi sao đang nổi Raheem Sterling. Phút 54, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jordan Henderson tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự QPR cho Raheem Sterling thoát xuống. Nhưng trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 4m, Sterling lại vụng về đệm bóng lên trời bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải trả giá. Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Leroy Fer trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Simon Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho QPR. 

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 79, trung vệ Nedum Onuoha (QPR) phạm sai lầm nghiêm trọng với tình huống kéo ngã lộ liễu Martin Skrtel trong vòng cấm, "tặng" cho Liverpool một quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền vệ Steven Gerrard lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Green khiến Liverpool không có được bàn thắng thứ hai.

Nhưng chỉ ít phút sau khi gây thất vọng, Steven Gerrard lại khiến người hâm mộ ngất ngây bằng một bàn thắng đẹp mắt bằng đầu sau quả phạt góc bên cánh trái (phút 87), hoàn tất chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool đạt 61 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư Manchester United (chưa đá vòng 35) xuống còn 4 điểm, qua đó thắp lại hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn với QPR, thất bại này khiến họ giậm chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với 27 điểm, kém nhóm an toàn 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.  

[box]Cổ động viên Liverpool đòi sa thải HLV Brendan Rodgers

Do thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, một số cổ động viên trung thành Liverpool đã thuê máy bay kéo băng rôn bay lượn trên sân Anfield trong trận đấu với QPR để kêu gọi ban lãnh đạo Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers và mời lại cựu HLV Rafa Benitez - chiến lược gia đã giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League vào năm 2005.[/box]    

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên