04/01/2015 05:35 GMT+7

Gerrard sẽ sang Mỹ thi đấu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi của Liverpool, Steven Gerrard khẳng định sẽ sang Mỹ thi đấu khi kết thúc mùa bóng 2014-2015 và CLB Liverpool cũng xác nhận thông tin này.

Đội trưởng của Liverpool cho biết đây là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của anh. Vẫn chưa biết Gerrard sẽ khoác áo đội bóng nào tại Giải nhà nghề Mỹ (MLS) nhưng hiện LA Galaxy đang là đội bóng có nhiều khả năng có được chữ ký của Gerrard.

Sau khi có tin Liverpool không gia hạn hợp đồng với Gerrard, HLV David Moyes của đội Real Sociedad (Tây Ban Nha) và Ronald Koeman của đội Southampton đều muốn có Gerrard. Tuy nhiên, tiền vệ này đã quyết định sang Mỹ thi đấu.

Bản thân Gerrard cũng có bài trả lời phỏng vấn rất dài trên website chính thức của Liverpool, chia sẻ cảm xúc của mình khi rời khỏi đội bóng. Gerrard nói: "Thật khó khi phải đưa ra thông điệp nào cho các cổ động viên, bản thân tôi cũng buồn như họ. Vẫn còn nhiều việc phải làm và điều tôi mong ước nhất là cuối năm có thể rời khỏi Liverpool với càng nhiều chức vô địch càng tốt".

Trước Gerrard, tiền vệ kỳ cựu của Chelsea, Frank Lampard cũng đã ký hợp đồng chơi cho đội New York City FC tại Giải MLS. Tuy nhiên sau đó New York City FC đã cho Manchester City mượn Lampard đến hết mùa bóng 2014-2015. Theo đánh giá của Jamie Carragher, cựu đồng đội của Gerrard tại Liverpool nay đã giải nghệ, Liverpool đáng ra phải nỗ lực hơn để giữ chân Gerrard.

Hãng tin BBC dẫn lời Carragher: "Steven không phải mẫu người chấp nhận ngồi dự bị và nếu phải ngồi ngoài, quyết định ra đi của anh ấy là đúng đắn. Tôi vẫn không hiểu tại sao ban lãnh đạo Liverpool lại không nỗ lực hơn để giữ chân Gerrard".

Carragher phân tích tiếp: "Thí dụ, trong mùa bóng tiếp theo, đội bóng có thể trao cho Gerrard một vị trí trong ban huấn luyện, song song với nhiệm vụ thi đấu. Khi đó, đến cuối mùa bóng, vẫn chưa muộn để xem xét rằng Gerrard có thích hợp hay không hoặc khi đó Gerrard có thể quyết định không làm trong ban huấn luyện nữa. Hãy nhìn trường hợp của Ryan Giggs tại Manchester United. Tôi cảm thấy Liverpool đang lãng phí những kinh nghiệm quý báu của Gerrard".

Đáp lại, HLV Rodgers nói trên Hãng tin AFP: "Dĩ nhiên tôi muốn cậu ta ở lại nhưng vai trò có khác đi chút đỉnh. Gerrard vẫn chưa sẵn sàng cho vai trò huấn luyện, cậu ấy vẫn còn muốn xỏ giày ra sân. Và một khi Gerrard chính thức giải nghệ, Liverpool sẽ xem xét khả năng này bởi cậu ấy sẽ rất hữu ích cho ban huấn luyện".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gerrard Liverpool Rodgers