07/01/2015 05:33 GMT+7

Gerrard lại khiến CĐV Liverpool đau khổ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 6-1 (giờ VN), tiền vệ Steven Gerrard tiếp tục lập công lớn khi ghi cú đúp giúp Liverpool đá bại AFC Wimbledon 2-1 ở vòng 3 Cúp FA.

Dù thắng nhưng CĐV Liverpool lại không tỏ ra mấy vui mừng. Không những vậy, khắp các trang diễn đàn của những người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” (biệt danh của Liverpool) còn bao trùm một không khí buồn bã và tiếc nuối trước việc người đội trưởng của họ tiếp tục tỏa sáng, một mình gánh vác đội bóng. Nhiều CĐV Liverpool còn bày tỏ sự bực tức với HLV Rodgers và các cầu thủ trong đội.

Giải ngoại hạng Anh mùa bóng này quả đang mang đến những cảm xúc cho người hâm mộ. Cách đây ba tháng, khi Frank Lampard ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea giúp Manchester City (M.C) giành lại một trận hòa, nhiều CĐV Chelsea đã vỗ tay khen ngợi anh. Đó là một hành động fair-play của những người từng suy tôn Lampard như một anh hùng suốt mười mấy năm qua. Nhưng mới đây, mọi chuyện lại thay đổi khi Lampard sút tung lưới Sunderland giúp M.C thắng ngoạn mục 3-2. Nhiều CĐV “The Blues” từng ủng hộ Lampard giờ đây chỉ trích anh vì đã ghi... quá nhiều bàn thắng giúp M.C đuổi kịp Chelsea trên bảng xếp hạng.

Dù khác với Lampard nhưng câu chuyện của Gerrard cũng tương tự trong việc mang lại cho người hâm mộ hoặc từng hâm mộ họ nỗi lo sợ tột cùng về tương lai của đội bóng. Trước Wimbledon, Liverpool đã chơi thêm một trận đấu tệ hại khác của họ trong mùa giải.

Lần lượt những Rickie Lambert, Lazar Markovic, Mario Balotelli được tung ra sân, cơ hội quá tốt để họ chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi khi đối thủ chỉ là một đội bóng ở giải hạng tư. Nhưng cuối cùng vẫn chỉ có mình Gerrard lên tiếng với một cú đúp bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được trong mùa này lên con số 9, nhiều hơn cả năm tiền đạo trong đội cộng lại.

Một CĐV có nick TheRed1956 viết trên diễn đàn forums.liverpoolfc.com “thà Gerrard đừng ghi bàn và Liverpool bại trận vì đá quá kém trước Wimbledon còn tốt hơn”. Đây là một cảm xúc dễ hiểu khi Gerrard càng tỏa sáng, xuất sắc bao nhiêu, người hâm mộ càng dễ mường tượng về sự sụp đổ thê thảm của Liverpool sau khi anh ra đi bấy nhiêu. Tất nhiên, việc Gerrard nỗ lực đến phút thi đấu cuối cùng cho đội bóng mà anh đã gắn bó gần như cả sự nghiệp là một sự chuyên nghiệp đáng quý của tiền vệ đội trưởng này.

Tuy nhiên, HLV Rodgers cần sớm chấm dứt tình trạng trì trệ, lệ thuộc của toàn đội quanh Gerrard nếu không muốn khơi dậy thêm sự giận dữ từ CĐV, những người vốn đã đủ đau khổ sau lời chia tay của Gerrard.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên