23/07/2013 20:44 GMT+7

Gerardo Martino trở thành thuyền trưởng Barca

THẢO NGUYÊN 
THẢO NGUYÊN 

TTO - Thông tin mới nhất từ Barcelona cho biết hôm nay 23-7, giám đốc kỹ thuật Andonni Zubizarreta đã bay sang Argentina để hoàn tất những điều khoản cuối cùng với HLV Gerardo Martino.

* Barca lần thứ 2 khước từ đề nghị mua Fabregas của M.U

2BK9vFOF.jpgPhóng to

HLV Gerardo Martino khi dẫn dắt tuyển Paraguay tại World Cup 2010 - Ảnh: Getty Images

Báo chí Tây Ban Nha cho biết Barcelona sẽ ký bản hợp đồng 3 năm với HLV Martino và sẽ công bố chính thức trong thời gian sớm nhất.

HLV Gerardo Martino, năm nay 50 tuổi, từng chơi bóng trong thập niên 1980 và giải nghệ năm 1996 khi 33 tuổi. Năm 35 tuổi ông bắt đầu hành nghề HLV. Cho tới nay, bản thành tích của HLV Martino rất khiêm tốn, cả trong tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Ông chỉ duy nhất một lần được gọi vào tuyển Argentina. Trên cương vị HLV, Martino từng dẫn dắt tuyển Paraguay trong giai đoạn 2006-2011 và mùa vừa qua giúp Newell’s Old Boys vô địch Clausura tại Argentina.

Theo đánh giá chung, khi Barca bổ nhiệm Martino đồng nghĩa với trọng trách của đội bóng sẽ đè nặng hơn nữa lên vai của Lionel Messi. Trước tin Martino sẽ về Barca, Messi viết trên twitter: “Tôi mến “Tata” Martino. Ông ấy là một HLV giỏi và đã chứng tỏ điều đó tại giải Clausura cũng như những gì ông đã làm với đội bóng”.

Trước đó HLV Tito Vilanova đã bất ngờ tuyên bố từ chức vào rạng sáng 20-7 do vẫn phải chữa trị ung thư.

Trong một diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng, lời đề nghị lần thứ hai của M.U để mua Fabregas đã bị Barca khước từ. Mới nhất, M.U đã lần thứ ba đề nghị mua Fabregas với giá 41 triệu euro. Trước việc M.U theo đuổi Fabregas, trung vệ Pique nói rằng M.U hãy “quên” phi vụ này đi.

THẢO NGUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên