08/03/2013 00:47 GMT+7

Gay go cho Bình Dương

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Trắng tay trong ngày khai mạc giải, quay về sân nhà đá vòng 2 chiều 9-3, B.Bình Dương gặp ngay “ông kẹ” SHB Đà Nẵng - đương kim vô địch V-League.

TTO - Trắng tay trong ngày khai mạc giải, quay về sân nhà đá vòng 2 chiều 9-3, B.Bình Dương gặp ngay “ông kẹ” SHB Đà Nẵng - đương kim vô địch V-League.

Với đội hình có tới ba ngoại binh, bốn cầu thủ nhập tịch và vô số tuyển thủ quốc gia, Olympic quốc gia, nhưng B.Bình Dương chơi như gà mắc tóc và thua XMXT Sài Gòn hôm khai mạc giải.

Nhìn vào đội hình ra sân của B.Bình Dương, nhiều HLV không giấu được ước ao giá mà có đôi ba cầu thủ ấy nằm trong đội hình của mình. Người hâm mộ thì kháo nhau B.Bình Dương mạnh thật với đội hình toàn sao. Với giới chuyên môn, nhìn ở góc độ nào đó, B.Bình Dương mạnh thật, nhưng là… mạnh ai nấy đá!

Nhớ lại trận mở màn trên sân Thống Nhất, trừ vài ba tình huống bật tường đẹp mắt giữa Vũ Phong với Huỳnh Kesley, cựu vô địch quốc gia chẳng có đường nét gì sắc bén trong tấn công dù họ nắm thế chủ động phần lớn thời gian thi đấu. Mọi chuyện có lẽ bắt nguồn từ việc Huỳnh Kesley quá tham lam đột phá, biểu diễn kỹ thuật cá nhân hơn là phối hợp cùng đồng đội.

Lịch thi đấu vòng 2 (ngày 9-3):

- V.Ninh Bình - Hà Nội T&T (VTV6 THTT 17)- B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng (BTV5 THTT 17g)- Kiên Giang - SLNA (16g)

Minh chứng cho nhận định này là tình huống Vũ Phong lật bóng đẹp mắt cho Huỳnh Kesley vào phút 4, thay vì chỉ đệm nhẹ vào giữa là Tăng Tuấn dư sức kết thúc chuẩn xác vào lưới đối thủ, Huỳnh Kesley cố tình dứt điểm ở góc rất hẹp và bị thủ môn Tấn Trường chặn đứng.

Những biểu hiện tương tự có từ lâu, từ đó dẫn tới tình trạng bằng mặt mà không bằng lòng giữa các ngôi sao. Hi vọng trắc trở ban đầu sẽ qua để họ sớm thể hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa này.

Trước trận đấu thứ nhì của giải, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Rất nhiều khó khăn đang đợi chờ SHB Đà Nẵng. Sân nhà vốn là lợi thế không nhỏ cho Bình Dương, bên cạnh đó nỗi ấm ức vì bại trận ở vòng 1 sẽ thúc giục chủ nhà chơi gắn kết hơn. Khi B.Bình Dương cùng nhìn về một hướng thì họ sẽ là đối thủ cực kỳ lợi hại. SHB Đà Nẵng sẽ chơi đôi công sòng phẳng, bởi chúng tôi chẳng có gì phải e dè. Đây cũng là màn nháp, chuẩn bị cho cuộc đọ sức đôi bên trên sân Chi Lăng vào cuối tháng này ở vòng 1/16 Cúp quốc gia”.

Dự đoán trận đấu sẽ hòa.

Sân Rạch Giá - chủ nhà phải có điểm

Mục tiêu một điểm trên sân Chi Lăng của Kiên Giang bất thành (thua 0-2). Quay trở lại sân nhà tiếp SLNA, Kiên Giang càng khó khăn hơn khi trung vệ Hammed vắng mặt vì thẻ đỏ, trung vệ Lưu Ngọc Hùng vừa bình phục chấn thương nhưng không có được phong độ tốt nhất. Gần như mất hẳn hai vị trí xung yếu trước khung thành, HLV Lại Hồng Vân than thở đội bóng của ông đã yếu lại càng yếu thêm.

Dù vậy, ông Vân cũng tự tin cho rằng sẽ có điểm trước SLNA nếu bung hết sức thi đấu bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả trung thành.

Nhận định về trận cầu trên sân đối phương, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Nếu là HLV trưởng Kiên Giang, tôi cũng xua quân lên quyết ăn thua đủ với SLNA. Đó là lẽ tất nhiên vì ai cũng cần có điểm sau khi ngã ngựa vòng đầu. Hơn nữa, Kiên Giang cũng cần có điểm trước lúc đi làm khách ở Hàng Đẫy trước Hà Nội T&T ở vòng 3. SLNA sẽ chơi sòng phẳng và mục tiêu của tôi là phải có điểm ở vòng này…”.

Cả hai cùng đặt quyết tâm có điểm, chắc chắn rằng trận đấu sẽ diễn ra rất quyết liệt. Một chút thiệt thòi cho đội khách khi vắng mặt thủ quân Trọng Hoàng vì thẻ phạt. Nhiều khả năng mỗi đội sẽ có một điểm.

Sân Ninh Bình: Khó cho chủ nhà

Ninh Bình và B.Bình Dương cùng ngã ngựa trong ngày khai cuộc. Có xem trọn cả hai trận đấu này mới thấy đó là cái thua thích đáng khi một số cầu thủ nhập cuộc với thái độ thiếu tôn trọng đối thủ, thích rê dắt, dứt điểm cẩu thả và không tuân thủ ý đồ chiến thuật do HLV đặt ra.

Trên sân Đồng Nai, HLV Nguyễn Văn Sỹ giận tím mặt khi tiền đạo Timothy không chịu khép mình vào kỷ luật chiến thuật, tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta chơi dưới sức mình, bị thay ra thì vùng vằng phản ứng HLV trưởng một cách công khai. Sức mạnh của đội bóng là ý thức kỷ luật. Học trò mà như vậy thì ông thầy có tài ba đến mấy cũng khóc dở mếu dở.

Tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà, khó khăn như nhân đôi với Ninh Bình khi họ buộc phải có ba điểm trước đối thủ vừa có màn ra mắt đầy ấn tượng (đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 2-0). Giới hâm mộ vùng đất Hoa Lư đang kỳ vọng đội nhà sẽ trở lại chính mình và đánh bại đội khách như từng làm được ở mùa bóng trước. Và cũng chính vì việc bị Ninh Bình ngáng chân nên Hà Nội T&T mất chức vô địch vào giờ chót.

Dự đoán chủ nhà có chiến thắng đầu tay trong giải.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên