17/12/2013 19:46 GMT+7

Gattuso bị điều tra bán độ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cựu danh thủ của AC Milan và tuyển Ý, Gennaro Gattuso đang bị điều tra dàn xếp tỉ số ở một vài trận tại Serie A cách đây ba mùa bóng. Cùng với Gattuso, ba người khác cũng đang bị điều tra.

Công tố viên Roberto Di Martino nói với Hãng tin AP rằng Gattuso và Cristian Bocchi - một cầu thủ đã giải nghệ từng khoác áo AC Milan và Lazio - là thành viên của một nhóm chuyên dàn xếp tỉ số các trận đấu tại Serie A vào cuối mùa bóng 2010-2011.

Gattuso, năm nay 35 tuổi, đã có một sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy trong đó anh cùng AC Milan đoạt 2 chức vô địch Scudetto, 2 Champions League và cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006. Sau khi giải nghệ, Gattuso chuyển sang dẫn dắt một số đội bóng như Palermo, Sion... nhưng đều không thành công.

Trước Gattuso, một số tên tuổi khác của bóng đá Ý cũng đã bị cấm hoạt động bóng đá vì có liên quan đến dàn xếp tỉ số. Antonio Conte, HLV của Juventus, cũng từng bị cấm chỉ đạo 10 tháng vì dính líu tới một vụ dàn xếp tỉ số khi ông còn dẫn dắt Siena tại Serie B trong mùa bóng 2010-2011. 

Hai cựu đội trưởng của Lazio là Giuseppe Signori và Stefano Mauri cũng như cựu đội trưởng Atalanta, Cristiano Doni cũng bị cấm thi đấu còn Lazio và Atalanta bị trừ điểm vì dàn xếp tỉ số. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên