29/07/2016 14:24 GMT+7

​Gạt bỏ Schweinsteiger, Mourinho đi đúng đường

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Jose Mourinho thường không mất nhiều thời gian chuẩn bị nhân sự cho các đội bóng ông bắt đầu dẫn dắt, để tập trung thời gian vào những con người ông muốn làm việc cùng.

Schweinsteiger đang có phong độ không tốt. Ảnh: REUTERS

 

Với Manchester United cũng vậy, rất mau mắn, Mourinho đã có những sự bổ sung hợp lý ở ba tuyến.

Mourinho cần nhanh chóng có những chiếc cúp

Eric Bailly sẽ hợp sức với Chris Smalling làm thành bức tường thép, Henrikh Mkhitaryan làm nhiệm vụ sáng tạo ở tuyến giữa và Zlatan Ibrahimovic cho tuyến đầu, chân sút có thể liệt vào diện huyền thoại đến Old Trafford mà M.U không phải tốn lấy một xu chuyển nhượng. Mảnh ghép cuối cùng của Mourinho sẽ chỉ là Paul Pogba, nếu hợp đồng này thành công thì Pogba sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Với một đội hình dư thừa mà người tiền nhiệm Louis Van Gaal để lại, Mourinho không khó để gạch bỏ 9 cái tên mà ông cho không cần thiết với M.U gồm các hậu vệ Tim Fosu-Mensah, Paddy McNair, Tyler Blackett, Cameron Borthwick-Jackson, hai tiền vệ Andreas Pereira, Adnan Januzaj, Bastian Schweinsteiger và hai tiền đạo Will Keane, James Wilson. 24 cầu thủ là con số lý tưởng nhất đối với Mourinho trong một đội bóng, bất kể ông ở đâu, từ Chelsea, Inter, Real Madrid.

Cũng có nhiều ý kiến thắc mắc sao Mourinho không giữ những tài năng trẻ đã phần nào thể hiện được khả năng dưới tay ông Van Gaal mùa giải trước như Mensah, Jackson. Nhưng Mourinho vốn không quen chờ đợi, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển không phải tính cách của một HLV buộc phải tồn tại bằng những chiếc cúp như Mourinho. Trẻ nhưng phải xuất chúng, như Marcus Rashford chẳng hạn, mới được Mourinho giữ lại.

Loại bỏ Schweinsteiger là hợp lý

Bất ngờ nhất với giới quan sát là cái tên Schweinsteiger nằm trong danh sách loại bỏ của Mourinho. Nhưng thực ra, điều này không bất ngờ. Van Gaal năm ngoái mua Schweinsteiger từ Bayern Munich về M.U với lý do chính là tiền vệ người Đức này là biểu tượng chiến thắng, sẽ đem các tố chất lãnh đạo của anh vào M.U, chứ không phải lý do chính là chuyên môn.

Ngày còn huấn luyện Bayern, Van Gaal là người cưng chiều Schweinsteiger nhất. Ông muốn đưa anh sang M.U để có người ủng hộ cách huấn luyện hà khắc của mình. Kết quả, các cầu thủ M.U vừa kêu ca cách huấn luyện của Van Gaal lại vừa bực bội với những đối xử thiên vị của ông ta với Schweinsteiger.

Mùa giải qua, Schweinsteiger gặp nhiều chấn thương, chỉ xuất hiện trong đội hình chính M.U trong khuôn khổ Premier League (Giải ngoại hạng Anh) 13 lần. Vào giai đoạn sung sức nhất tại Bayern, anh cũng chưa khi nào chơi đến 50 trận/mùa trên tất cả các mặt trận. Nay đã 32 tuổi, Schweinsteiger khó theo kịp lối chơi đậm chất thể lực mà Mourinho sẽ vận hành cho M.U. Mức lương 220.000 USD/tuần hiện nay của anh cũng là gánh nặng với M.U khi họ phải trả lương khủng cho Ibrahimovic, Rooney và sắp tới là Pogba.

Ở khu vực trung tâm tuyến giữa, M.U hiện đã có nhiều người trẻ và năng động hơn Schweinsteiger là Morgan Schneiderlin, Daley Blind, Ander Herrera, kể cả Wayne Rooney trong khi cựu binh Michael Carrick chính là cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ trong mùa giải bết bát của M.U vừa qua. Nếu Pogba tới Old Trafford, khả năng Mourinho còn đẩy nốt tiền vệ Marouane Fellaini ra đi.

Mourinho không có thói quen dùng cầu thủ vào các vị trí khác sở trường như Van Gaal, mỗi vị trí trong đội hình 4-2-3-1 của Mourinho sẽ có 2 cầu thủ tốt, bởi thế ông không mất thời gian để xác định đâu là cầu thủ cần phải tinh giản, Schweinsteiger rõ ràng hiểu tình cảnh của mình.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên