23/12/2012 00:17 GMT+7

Gareth Barry đem về ba điểm cho Man City

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Khuya 22-12, tiền vệ Gareth Barry đã tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Federici ở phút bù giờ thứ 3, giúp Man City giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội bét bảng Reading.

* Tottenham hòa Stoke City 0-0

TTO - Khuya 22-12, tiền vệ Gareth Barry đã tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Federici ở phút bù giờ thứ 3, giúp Man City giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội bét bảng Reading.

Trước một đối thủ quá yếu, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát cuộc chơi. Trận này, HLV Mancini không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất vì chấn thương. Nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến các pha lên bóng của nhà vô địch, bởi những sự vắng mặt đều nằm ở hàng hậu vệ, tuyến hầu như không phải làm việc ở trận này vì Reading quá yếu.

Phút 16, Man City có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Carlos Tevez sau pha bật tường nhanh của đồng hương Aguero lại không thắng được pha ngã người cứu thua xuất sắc của thủ thành Federici.   

Thế trận áp đảo tiếp tục được Man City thể hiên ở những phút sau đó. Nhưng càng thi đấu, Man xanh càng có dấu hiệu chậm lại, khiến việc xuyên phá hàng phòng ngự Reading càng thêm khó khăn.

Vẫn là những ngôi sao hàng đầu: Yaya Youre, David Silva, Sergio Aguero, Carlos Tevez nhưng màn trình diễn của Man City hôm nay thì thật đáng quên. Trong suốt trận, Man City tấn công không ngừng nghỉ nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính đột biến, Man City đã không thể gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự số đông và chơi lăn xả của Reading.

Bế tắc trong tấn công, HLV Mancini tung thêm Edin Dzeko vào sân (phút 56) nhưng sự bổ sung này cũng không thể giúp Man City chơi khá hơn. 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vấn đề của Man City là nằm ở tuyến tiền vệ chứ không phải các tiền đạo. Khi các tiền vệ chơi không tốt, các tiền đạo sẽ không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Vì thế, dù có tung vào sân bao nhiêu tiền đạo nhưng khi các tiền vệ chơi không tốt và không hoàn thành nhiệm vụ kiến tạo, các chân sút của Man City cũng không thể làm gì được trước khung thành của Reading.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì Man City lại có được bàn thắng khi thời gian của trận đấu chỉ còn được tính bằng giây. Phút 90+3, từ pha lên bóng bên cánh trái, David Silva đã có pha treo bóng rất đúng tầm cho Gareth Barry bật cao đè hậu vệ Reading đánh đầu tung lưới thủ thành Federici, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với ba điểm giành được ở trận này, Man City đã có 39 điểm, tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng M.U xuống còn 3 điểm.

Còn với Reading, với trận thua thứ 7 liên tiếp, thầy trò HLV Brian McDermott tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 9 điểm.

* Ở một diễn biến khác, Tottenham tiếp tục thể hiện phong độ phập phù bằng trận hòa 0-0 trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ Stoke City.

Hòa trận này, Tottenham đã bị Arsenal (thắng Wigan 1-0), Everton (thắng West Ham 2-1) và West Brom (thắng Norwich City 2-1) bắt kịp trên bảng xếp hạng (cùng 30 điểm). Không chỉ có vậy, do kém Arsenal, Everton về hiệu số bàn thắng bại, Tottenham đã bị đánh bật ra khỏi tốp 4 sau 18 vòng đấu.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên