05/04/2018 15:38 GMT+7

​Gặp tai nạn, tay đua Lê Văn Duẩn bị tràn khí màng phổi

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 5-4, tay đua Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã bị tràn khí màng phổi sau tai nạn ở chặng 8 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ Quảng Bình đến TP Huế có lộ trình 165 km.

Phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp – Mô tổ thể thao VN Ngô Quang Vinh (đứng, bên trái) thăm hỏi Lê Văn Duẩn khi anh đang điều trị tại bệnh viên ở Huế. Ảnh: Q.L

Sau khi đi được hơn 2/3 lộ trình, tay đua Lê Văn Duẩn và quẹt xe với VĐV khác khi đang ở nhóm đông. Lúc ngã xuống, Duẩn  lại bị nhiều VĐV khác từ phía sau đụng tới. Sau tai nạn, trong khi các tay đua khác chỉ bị xây xát, có thể đứng dậy thi đấu tiếp thì Duẩn vẫn nằm lại trên đường vì choáng.

Được sự trợ giúp từ ban huấn luyện, Duẩn mới có thể đứng dậy và xin tiếp tục thi đấu. Suốt hành trình, ống kính truyền hình thường xuyên hướng vào vết thương rỉ máu ở chân Duẩn. Dù vậy, Duẩn vẫn nỗ lực để hoàn thành cuộc đua.

Nhưng sau khi về đích, Duẩn cho biết bị tức ngực, không thở được nên được chở thẳng đến bệnh viện cấp cứu. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Đỗ Thành Đạt cho biết: “Kết luận ban đầu của bác sĩ là Duẩn bị tràn khí màng phổi. Duẩn phải nằm lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi thêm vài giờ trước khi bác sĩ quyết định phương pháp điều trị. Nếu bị nặng, bác sĩ có thể sẽ thông khí màn phổi cho Duẩn và anh phải nghỉ thi đấu một tuần”.

Như vậy, khả năng có tiếp tục cuộc đua năm nay hay không của Duẩn vẫn còn bỏ ngõ. Đây là thiệt thòi lớn cho đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM bởi Duẩn đang xếp thứ ba trên bảng tổng sắp cá nhân lẫn bảng điểm áo xanh sau 8 chặng.

Trước đó, ê-kíp TP.HCM cũng đã mất tay đua Nguyễn Thắng vì gãy xương bả vai ở chặng 6.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên