25/09/2016 06:15 GMT+7

Gặp Iran ở tứ kết Giải U-16 châu Á 2016: trận đấu khó của tuyển U-16 VN

   M.HÀ
M.HÀ

TT - Sau trận thắng 3-1 trước U-16 Kyrgyzkistan, trong buổi tập hồi phục thể lực chiều 23-9, HLV Đinh Thế Nam đã dừng lại rất lâu với các học trò để phân tích chuyên môn sau ba trận đấu vòng bảng.

Cầu thủ U-16 VN tập luyện trước trận
Cầu thủ U-16 VN tập luyện trước trận. Ảnh: M.H

Theo ông Nam, dù nỗ lực hết mình kể cả khi bị dẫn bàn và tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương, nhưng các tuyển thủ U-16 VN vẫn còn mắc quá nhiều sai sót như: nhập cuộc không thật tốt vào đầu trận do tâm lý e dè khi đối phương to cao hơn mình, kèm người chưa chặt chẽ và hàng thủ ít khi hỗ trợ nhau. Từ đây, HLV Đinh Thế Nam kêu gọi các cầu thủ hãy quên đi ba trận vòng bảng trước Nhật, Úc và Kyrgyzkistan để cùng tập trung hết sức mình cho trận tứ kết với U-16 Iran. Từng người, từng vị trí hãy cố gắng khắc phục nhược điểm của mình...

Mặt khác, ban huấn luyện U-16 VN cũng nhiều lần xem lại băng ghi hình ba trận đấu ở vòng bảng của U-16 Iran - ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch châu Á. Vượt trội U-16 VN về thể hình, sức mạnh, các cầu thủ Iran chơi bóng càn lướt, tranh chấp quyết liệt, luôn gây sức ép với những pha dứt điểm mạnh từ xa. Để khắc chế sức mạnh của U-16 Iran ở trận đấu tứ kết, trong hai buổi tập gần đây HLV Đinh Thế Nam buộc các cầu thủ U-16 VN phải chơi gần nhau hơn với những quả bật tường, phối hợp nhóm và di chuyển không bóng để kéo giãn sự tranh chấp tay đôi của đối phương. Dù sẽ đá phòng ngự phản công nhưng theo HLV Đinh Thế Nam, U-16 VN sẽ không co cụm và lùi quá sâu để tránh việc bị động và cũng để thực hiện nhanh những tình huống phản công. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức mình trong trận đấu khó khăn này.

Nếu vượt qua được “ông kẹ” U-16 Iran ở trận tứ kết lúc 17g30 tối nay (25-9), tuyển U-16 VN sẽ có mặt ở vòng chung kết World Cup U-17 diễn ra năm 2017 cũng tại Ấn Độ.

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U16 VN