20/02/2016 15:33 GMT+7

Gần nhau bởi một chữ tình…

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đã thành thông lệ trong suốt  15 năm qua, cứ vào dịp cuối năm âm lịch,  cựu danh thủ Võ Thành Sơn (Vua phá lưới giải vô địch quốc gia mùa bóng 1981-1982 với 15 bàn thắng trong màu áo Sở Công Nghiệp), lại khăn gói từ Mỹ về Sài Gòn đón xuân cùng gia đình.


Cựu danh thủ Võ Thành Sơn thăm hỏi đồng nghiệp Lâm Minh Lý trên giường bệnh vào trưa 17-2. Ảnh: Sĩ Huyên

Ngoài chuyện về thăm gia đình, những ngày này ông lại ngược xuôi khắp nơi để tặng quà tết cho các cựu cầu thủ gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Trước tết Bính Thân vừa rồi, ông đã trao tặng 51 phần quà tết (mỗi phần từ đến 3 triệu đồng) cho các cựu cầu thủ ở TP.HCM (40 phần),  Long Xuyên và Mỹ Tho với hơn 130 triệu đồng. Tiền lương hưu sau hơn hai thập niên đi làm lắp ráp đồ điện tử ở California (Hoa Kỳ) chỉ vừa đủ sống cho hai vợ chồng. Hàng trăm triệu đồng tiền quà tết mỗi năm mà ông mang về là do quyên góp được từ các doanh nhân, cựu cầu thủ trên đất khách quê người....

Sau tết,  ông ở lại VN thêm tuần nữa để tổ chức Giải bóng đá tam giác giữa các đội: Võ Thành Sơn& những người bạn, Liên hiệp Hữu nghị thành phố, công ty bảo vệ Kiên Long (diễn ra ngày 20-2 trên sân Tao Đàn), để gây quỹ giúp cho cựu thủ môn Lâm Minh Lý (61 tuổi, Sở Công Nghiệp) đang trị bệnh lao phổi, lao màng não từ hơn hai tháng qua.

Vào thăm người đồng nghiệp một thời ở khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vào trưa 16-2, ông Sơn không tránh được sự nghẹn ngào khi nhìn thấy thủ môn tài hoa ngày nào nằm bất động trên giường bệnh, các khớp ngón tay, cùi chỏ, đầu gối sưng vù vì bệnh gout (thống phong). Dáng người vạm vỡ, bay nhảy giữa hai trụ thành như cánh chim ngày nào của Lâm Minh Lý giờ chỉ còn là sự hoài niệm. Thay vào đó là người đàn ông khắc khổ, da bọc xương (sút 20kg sau hơn hai tháng ngã bệnh). Đôi mắt của ông Lý rực sáng và vui hẳn ra khi nhận ra người thủ quân ngày nào, người đã làm đủ mọi cách để đưa ông Lý từ đội thanh niên Cao Lãnh về đầu quân cho Sở công nghiệp hơn ba thập niên trước dây.

Giọng nói thều thào, ông Lý vẫn không giấu được sự lạc quan khi nói: “Anh Sơn yên tâm, em sẽ trở lại, sẽ khỏe trong một ngày gần đây thôi mà…”. Nghe ông Lý thốt lên lời  ấy, ông Sơn như nuốt ngược nước mắt vào lòng. Nói ra câu đó, ông Lý không hề biết rằng mình đang mắc bệnh hiểm nghèo, ngoài những khoản chi của bảo hiểm y tế, mỗi ngày gia đình phải tốn không ít hơn 1 triệu đồng. Hai mươi năm hành nghề tài xế taxi, thu nhập chỉ tạm đủ sống qua ngày, cho nên chi phí chữa trị đang là nỗi khó khăn rất lớn đối với gia đình ông.

Trong cơn hoạn nạn, khó khăn ấy đã và đang được tháo gỡ phần nào khi bè bạn, đồng nghiệp gần xa đã giúp cho gia đình ông Lâm Minh Lý hơn 40 triệu đồng, chưa kể hơn 30 triệu đồng khác được thu về qua giải bóng đá tam giác do đàn anh Võ Thành Sơn tổ chức.

Dân đá bóng hiếm người khá dả, nhưng cái tình của họ chan hòa với nhau luôn rộng lớn. “Lá lành đùm lá rách”, tình cảm thiết thực của đồng nghiệp đang giúp cho gia đình người thủ môn tài hoa ngày nào của Sở Công Nghiệp ấm lòng hơn trong những năm tháng cuối đời đối với Lâm Minh Lý…

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên