15/08/2012 07:05 GMT+7

Gần 2.000 bài dự thi

BAN TỔ CHỨC
BAN TỔ CHỨC

TT - Hôm qua, tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi chấm giải cuộc thi viết “Khát vọng Olympic”.

Thành phần ban giám khảo gồm các nhà báo Cao Huy Thọ (phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ), Hà Thạch Hãn (phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ), Đào Duy Bình (trưởng ban TDTT), Bùi Hoàng Vũ (biên tập viên) và Nguyễn Quốc Thắng (thư ký cuộc thi).

“Cảm ơn bạn đọc Tuổi Trẻ”

Ông Lê Trung Nam - tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú, đơn vị tài trợ - đã gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Tuổi Trẻ tham dự cuộc thi. Ông nói: “Mỗi một tác phẩm dự thi là một câu chuyện đầy tính nhân văn, khơi gợi cho chúng ta suy nghĩ về những giá trị sống trong cuộc đời. Đó chính là ý nghĩa lớn nhất của cuộc thi. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian tham dự cuộc thi và cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã cho chúng tôi cơ hội hợp tác nhân Olympic 2012”.

Sau hơn hai tuần diễn ra cuộc thi, chúng tôi đã nhận được gần 2.000 bài dự thi từ bạn đọc. Có bạn đọc gửi email dự thi, có người viết trên giấy, đánh máy... Có bạn đọc còn vẽ hình minh họa trong bài viết của mình. Gần 2.000 bài viết là gần 2.000 câu chuyện nhân văn liên quan đến Olympic, mà thông qua đó bạn đọc muốn gửi gắm những thông điệp, tựu trung tất cả chính là lời nhắn nhủ: “Hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn và thử thách để giành những tấm huy chương cuộc đời”.

Do chất lượng các bài viết khá đồng đều, không có bài dự thi nào thật sự nổi trội hơn tất cả nên ban giám khảo đã quyết định không trao giải nhất. Thay vào đó, số tiền thưởng 15 triệu đồng dành cho giải nhất sẽ được trao thêm cho tám giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng. Tổng cộng có một giải nhì, một giải ba và 18 giải khuyến khích được trao.

Bài dự thi đoạt giải nhì trị giá 10 triệu đồng thuộc về bạn đọc nữ Duy Thị Lan Hương (Q.Bình Thạnh, TPHCM). Bài viết Huyền thoại và người hùng của bạn đọc Lan Hương kể câu chuyện VĐV bơi lội người Nam Phi Chad le Clos khi còn nhỏ đã thần tượng huyền thoại bơi lội người Mỹ Michael Phelps. Sau những năm tháng kiên trì nỗ lực tập luyện, Chad le Clos đã đánh bại thần tượng Phelps ở nội dung 200m bướm tại Olympic London 2012.

16g thứ sáu 17-8, tại tòa soạn Tuổi Trẻ sẽ diễn ra lễ trao giải cho bạn đọc trúng thưởng.

Chúng tôi kính mời 20 bạn đọc có tên dưới đây đến nhận thưởng.

* Giải nhì: Huyền thoại và người hùng (Duy Thị Lan Hương), giải ba: Từ trái tim đến trái tim (Q.Hậu).

18 giải khuyến khích: Kẻ hèn nhát (Hữu Chơn), Những bà mẹ thắp lửa (Lại Thanh Dự), Đức tin của con người (Nguyễn Thị Dũng), Ý chí vượt khó (Nam Ngọc), Ước mơ vượt lên chính mình (Văn Quốc Nhân), Ngả mũ trước Natalia Partyka (Nguyễn Huy Bình), Chí công vô tư (Thái Quốc Sỹ), Điều kỳ diệu của cuộc sống (Nguyễn Thanh Điệp), Thắng mình tất thắng người (Trần Duy Đức), Vượt qua số phận (Đặng Diễm Phương), Bản sắc người Nhật Bản (Hoàng Thảo), Tiếng nấc sau tấm huy chương (Nhật Đăng), Đứng lên từ nơi vấp ngã (Nguyễn Tố Loan), Ngón tay chỉ đường (Phan Quốc Cường), Những khoảng lặng… (Hậu Quốc), Ngày hội của những nhà vô địch (Trần Vinh), Giọt nước mắt của mẹ (Trần Tú), Không có kẻ thắng, người bại (Lê Quang Huy).

BAN TỔ CHỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên