16/09/2013 22:37 GMT+7

“Galatasaray sẽ tiếp tục đánh bại Real Madrid”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Fatih Terim tuyên bố như thế trước trận chủ nhà Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) gặp Real Madrid (R.M) vào rạng sáng 18-9 (giờ VN).

Trả lời tờ AMK (Thổ Nhĩ Kỳ), HLV Fatih Terim (Galatasaray) cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh bại R.M. Tất cả mọi người đều tin tưởng vào điều đó”. Niềm tin của HLV 60 tuổi này đến từ việc Galatasaray từng đánh bại R.M 3-2 trên sân nhà Turk Telekom Arena ở lượt về tứ kết Champions League mùa rồi.

Điểm mạnh nhất của Galatasaray nằm ở tuyến giữa với những tiền vệ chơi tấn công rất hay như Sneijder, Felipe Melo, Albert Riera, Bruma. Ngoài ra cặp tiền đạo Didier Drogba - Burak Yılmaz là mối đe dọa cho bất cứ hàng thủ nào. Nhưng ở thời điểm này, phong độ Galatasaray không được tốt khi chỉ có một chiến thắng trong bốn trận gần đây tại Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, hậu vệ Semih Kaya bị chấn thương đùi nhiều khả năng không thể ra sân, còn Drogba và Felipe Melo bị đau nhẹ trong buổi tập mới đây.

Đội khách R.M cũng có phong độ không tốt khi bị Villarreal cầm hòa 2-2 ở vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Ở trận đấu đó, dù ghi một bàn thắng trong ngày ra mắt cùng R.M nhưng tiền vệ Gareth Bale chưa thật sự chứng minh mình xứng đáng với cái giá 100 triệu euro. Do đó, trận gặp Galatasaray sẽ là cơ hội để Gareth Bale gây ấn tượng hơn. Ngoài Bale, Cristiano Ronaldo, Isco cũng sẵn sàng giúp R.M có chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này.

Dù đang giữ kỷ lục 9 lần vô địch Champions League nhưng 11 năm qua, R.M không một lần bước lên bục cao nhất ở giải này. Do đó, trong năm mùa giải gần đây lãnh đạo R.M đã bỏ ra đến 600 triệu euro để chiêu mộ các ngôi sao nổi tiếng với mục tiêu hàng đầu là vô địch Champions League. Ở mùa này với sự tăng cường của những nhân vật mới như HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ Isco và Gareth Bale, R.M hi vọng sẽ giành lại “ngai vàng” ở giải đấu này.

Tuy không có tổn thất đáng kể nào về lực lượng nhưng hàng thủ R.M không có được sự an toàn cần thiết khi để thủng lưới bốn bàn trong bốn trận đã đấu. Trong đó vị trí thủ môn là đáng lo nhất do HLV Ancelotti đang thực hiện chính sách xoay vòng không hợp lý khi tuyên bố sẽ sử dụng Diego Lopez ở La Liga, còn Casillas chỉ bắt chính tại Champions League. Điều này có thể khiến phong độ cả hai thủ môn này thiếu sự ổn định do không được cọ xát thường xuyên.

[box]Đội hình dự kiến

Galatasaray: Muslera, Eboue, Chedjou, Nounkeu, Riera, Felipe Melo, Inan, Amrabat, Sniejder, Yilmaz, Drogba.Real Madrid: Casillas, Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo, Khedira, Modric, Isco, Ronaldo, Bale, Benzema.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên