12/02/2016 05:31 GMT+7

​Futsal VN thắng Đài Loan "nghẹt thở" ở VCK châu Á 2016

N.K
N.K

TTO - Tối 11-2, đội tuyển futsal VN đã thắng Đài Loan "nghẹt thở" 5-4 trong trận đầu tiên ra quân ở bảng C VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan.

Một pha bóng trong trận đội tuyển futsal VN (đỏ) thắng Đài Loan 5-4. Ảnh: Quang Thắng

 

Được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển futsal VN (hạng 51 thế giới) đã thi đấu khá chật vật trước Đài Loan (hạng 69) trong suốt cả trận đấu. Trận đấu mới diễn ra chỉ 3 phút, Lin Chih-Hung đã dứt điểm từ xa đẹp mắt mở tỉ số 1-0 cho Đài Loan. Nhưng chỉ một phút sau đó, thầy trò HLV Bruno Garcia đã có bàn gỡ hoà 1-1 khi đội trưởng Bảo Quân sút phạt đền thành công sau pha phạm lỗi của đối thủ. Đến phút thứ 6, tỉ số đã là 2-1 cho futsal VN sau pha kết thúc của Trọng Luân.

Sang hiệp 2, hàng thủ mắc nhiều sai sót lại tiếp tục khiến đội tuyển futsal VN phải trả giá. Phút 26, Chi Sheng-Fa gỡ hòa 2-2 cho Đài Loan do hậu vệ VN phá bóng thiếu tập trung. Ngay sau đó, đội tuyển futsal VN trong vòng có ba phút đã ghi liền hai bàn thắng do công của Quốc Nam (phút 28) và Long Vũ (phút 30) để vượt lên dẫn trước 4-2. Nhưng một lần nữa, sơ hở ở hàng thủ lại khiến đội tuyển futsal VN phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 31.

Bàn thắng này khiến các cầu thủ Đài Loan thi đấu sung hơn hẳn và dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Điều này tạo cơ hội cho đội tuyển futsal VN có bàn thắng ở phút 37 nhờ công của Ngọc Sơn sau một pha phản công nhanh với hai đường chuyền. Hai phút sau đó, Huang Po Chun gỡ 4-5 cho Đài Loan nhưng đã quá muộn để lật ngượt thế trận khi HLV Bruno Forrmoso yêu cầu các học trò chơi chậm lại nhằm giữ bóng kéo dài thời gian trong vòng một phút còn lại.

Ở trận còn lại của bảng, Thái Lan cũng thắng Tajikistan 5-4. Như vậy, Thái Lan và VN cùng chia nhau hai vị trí đầu bảng C.

Ngày 13-2 tới, đội tuyển futsal VN sẽ gặp Tajikistan trước khi gặp Thái Lan hai ngày sau đó.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên