30/12/2016 10:38 GMT+7

​Futsal tiếp tục bị “bỏ quên” tại cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Không có bất cứ cầu thủ nào của đội tuyển Futsal VN lọt vào top 16 đội tuyển tại  FIFA Futsal World Cup Colombia 2016 được giới thiệu trong cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2016 diễn ra sáng 30-12.

Các cầu thủ futsal không có tên trong danh sách bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2016. Ảnh: AFC

Theo ông Hoàng Dự, tổng biên tập Báo Thể thao VN, trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc bầu chọn, lý do dẫn đến việc Futsal vắng mặt ở cuộc bầu chọn này là do Liên đoàn bóng đá VN (VFF), bộ môn bóng đá- Tổng cục TDTT không giới thiệu. Ông Dự cho biết BTC nhận sai sót và sẽ rút kinh nghiệm về việc để xảy ra thiếu sót này.

Mặc dù vậy, trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 30-12, ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF cho biết ông không biết về chuyện đề cử VĐV cho cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc của Báo Thể thao VN. Ông Hoài Anh nói: “Tôi không thể xác nhận việc mà BTC cuộc bầu chọn nói là do VFF không giới thiệu VĐV nên Futsal vì thế không có VĐV nào được đề cử trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu. Thực tế đến thời điểm này, cá nhân tôi không nhận được công văn nào của BTC cuộc bầu chọn đề nghị VFF giới thiệu cầu thủ cho cuộc bầu chọn. Tôi sẽ kiểm tra lại việc này cụ thể xuất phát từ đâu”.

Bất kể thiếu sót bắt nguồn từ khâu nào, việc BTC cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc “bỏ quên” đội tuyển Futsal lần đầu tiên giành thành tích lịch sử cho bóng đá VN là điều rất đáng trách. Dù đội Futsal không có cá nhân nào được để cử nhưng bóng đá VN cũng có 2 cầu thủ và một HLV được đề cử trong danh sách VĐV, HLV tiêu biểu là: Phạm Thành Lương (đội tuyển nam quốc gia), Huỳnh Như (đội tuyển nữ quốc gia), HLV Hoàng Anh Tuấn (đội U19 quốc gia).

Các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu. Ảnh: NAM KHÁNH
Các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu. Ảnh: NAM KHÁNH

Ở vị trí số 1, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, lực sĩ của tạ khuyết tật Lê Văn Công không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vị VĐV và VĐV khuyết tật xuất sắc nhất. Ở cuộc bầu chọn dành cho HLV, HLV Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ) người khuyết tật cũng không có đối thủ trong cuộc bầu chọn HLV và HLV người khuyết tật xuất sắc nhất.

Trong cuộc bầu chọn năm nay, các nhà báo dễ dàng có thể chọn ra các vị trí top đầu nhưng các vị trí sau phải theo dõi rất sát các môn thể thao mới có thể chọn ra ứng viên hội đủ tiêu chí để bầu chọn. Với thành tích ấn tượng, một số cái tên mới lần đầu có mặt trong danh sách đề cử: Lê Tú Chinh (điền kinh), Nguyễn Anh Tú (bóng bàn), Nguyễn Huy Hoàng (bơi)... Trong cuộc bầu chọn năm nay, không chỉ để quên Futsal, BTC còn khá cẩu thả khi thống kê không đầy đủ thành tích của các VĐV, thậm chí ghi nhầm tên của các VĐV được đề cử.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc do Báo Thể thao VN thuộc Tổng cục TDTT tổ chức hàng năm. Cuộc bầu chọn do các nhà báo thể thao trên cả nước bỏ phiếu và chọn ra top 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu, 5 VĐV, 3 HLV người khuyết tật xuất sắc nhất.

Kết quả cuộc bầu chọn dự kiến được công bố vào tối 30-12.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futsal VĐV HLV