29/12/2016 10:58 GMT+7

Futsal không được đề cử sự kiện tiêu biểu 2016

K.XUÂN - V.V.TUÂN
K.XUÂN - V.V.TUÂN

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển futsal VN  lọt vào đến vòng 16 đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất tại FIFA Futsal World Cup Colombia 2016. Tuy nhiên sự kiện này lại không có tên trong danh sách đề cử các sự kiện tiêu biểu của thể thao VN 2016.

Các tuyển thủ futsal VN ăn mừng một bàn thắng tại World Cup futsal Colombia 2016. Ảnh tư liệu

Sáng 29-12, ban tổ chức (BTC) cuộc bình chọn 10 sự kiện VH-TT-DL tiêu biểu năm 2016 của Bộ VH-TT-DL đã tổ chức họp báo và bình chọn. BTC đã đưa vào danh sách 15 sự kiện ở ba lĩnh vực: văn hóa, thể thao, du lịch. Trên cơ sở đó các nhà báo theo dõi ba lĩnh vực trên cả nước sẽ bỏ phiếu để bình chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu.

Trong một năm mà Bộ VH-TT- DL cho biết đã có quá nhiều “thành tích” thì theo BTC cuộc bình chọn không thể tránh được việc có nhiều sự kiện bị bỏ ngoài danh sách đề cử. Tuy nhiên bất ngờ nhất chính là sự kiện đội tuyển futsal VN gây chấn động làng bóng đá châu lục và thế giới khi lọt vào đến vòng 16 đội tại FIFA Futsal World Cup Colombia 2016 lại không được đề cử. Đây thực sự là thiếu sót của BTC cuộc bình chọn và khiến futsal VN rất thiệt thòi.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Hoàng Dự  - đại diện BTC cuộc bình chọn nói: “Ban tổ chức cuộc bình chọn tôn trọng ý kiến đề cử của các lĩnh vực. Trong danh sách đề cử có 15 sự kiện thì mỗi ngành được giới hạn có 5 đề cử. Các đề cử này đã được Tổng cục TDTT giới thiệu, chắc chắn trong quá trình đó Tổng cục TDTT cũng phải xin ý kiến từ Liên đoàn Bóng đá VN rồi. Do vậy, chúng tôi tôn trọng giới thiệu của ngành thể thao”.

Trong khi futsal không được đề cử vào danh sách 15 sự kiện tiêu biểu thì ngược lại, sự kiện VN đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại Đà Nẵng và giành đến 52 HCV đứng nhất toàn đoàn lại có tên trong danh sách đề cử!

Ngoài ra, các đề cử khác trong lĩnh vực thể thao là: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 1 HCV, 1 HCB Olympic; Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công giành 1 HCV Paralympic; Đội tuyển U-19 VN giành quyền tham dự VCK U-20 thế giới; Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCV châu Á nội dung 400m hỗn hợp.

Tranh cãi trong việc đề cử sự kiện tiêu biểu của văn hóa, du lịch

Trong cuộc họp báo sáng 29-12, nhiều nhà báo cũng tỏ ra bức xúc vì BTC đã đưa nhiều sự kiện không đáng vào đề cử sự kiện tiêu biểu của Bộ VH-TT-DL trong năm. Ví dụ như: Lần đầu tiên Hollywood quay bộ phim Kong: Skull Island tại VN; Quyết định thu hồi hạng sao của 36 khách sạn từ 3- 5 sao trong chiến dịch “Thay đổi hình ảnh du lịch VN”…

 

 

K.XUÂN - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên