18/08/2012 23:56 GMT+7

Fulham và Swansea cùng tạo mưa goal

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Không phải Arsenal, cũng chẳng phải Liverpool hay Tottenham, mà Fulham và Swansea mới là hai đội gây ấn tượng mạnh trong ngày khai mạc mùa giải mới 2012-2013 qua việc cùng giành chiến thắng đậm với tỉ số 5-0 trước Norwich và Queens Park Rangers.

8gUwBRrp.jpgPhóng to
Fulham đã có một sự khởi đầu rất ấn tượng ở mùa giải mới 2012-2013 - Ảnh: Getty

Trận Fulham thắng Norwich 5-0

Trên sân Craven Cottage, Fulham đã có một trận đấu tưng bừng Norwich City. Cuộc chinh phạt của Fulham bắt đầu ở phút 26 khi Arne Riise phất một đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác cho Damien Duff phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ thành Ruddy băng ra cản phá nhưng lão tướng người Ireland đã nhanh chân xỉa bóng vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Fulham càng thi đấu càng hay. Không chỉ uy hiếp khung thành đội khách bằng những pha phối hợp nhịp nhàng, Fulham còn gây khó khăn cho đối thủ cả ở những tình huống cố định, và bàn thắng thứ hai là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Phút 41, từ quả đá phạt góc bên cánh phải Damien Duff, Petric bật cao hơn các hậu vệ đội khách thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành Ruddy. Tiền vệ Howson dùng chân phá bóng giải vây nhưng bàn thắng đã được công nhận cho đội chủ nhà, bởi trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi trước khi Howson dùng chân phá ra.

Thế trận tấn công tiếp tục được Fulham thể hiện trong hiệp 2 và bàn thắng thứ ba đến với họ cũng là điều tất yếu. Phút 54, nhận bóng từ chân Ruiz, Petric đẩy bóng một nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Norwich bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Ruddy, đem về bàn thắng thứ ba cho Fulham.

Phút 66, tỉ số tiếp tục được ới rộng thành 4-0 cho Fulham sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Dembele - Petric và Kacaniklic. Có bóng hơi chếch về bên cánh phải, Dembele di chuyển vào giữa rồi thực hiện được chuyền cho Petric. Tiền đạo này thực hiện pha đánh gót nhanh xé toang hàng phòng ngự Norwich cho Kacaniklic thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Kacaniklic đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 4-0 cho Fulham.

Cơn ác mộng của đội khách chỉ khép lại khi Fulham có được bàn thắng thứ 5. Phút 86, trọng tài cho Fulham được hưởng quả 11m sau tình huống Rodallega bị trung vệ Turner đốn ngã trong vòng cấm. Sidwell bước lên hoàn tất chiến thắng "5 sao" cho Fulham với một pha dứt điểm chính xác vào góc cao khung thành.

HupxEUB5.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau khi ghi bàn vào lưới QPR - Ảnh: Getty

Cũng gây được ấn tượng mạnh như Fulham trong ngày mở màn còn có Swansea với chiến thắng 5-0 trước Queens Park Rangers (QPR). So với Fulham, chiến thắng của Swansea trước QPR còn được đánh giá cao hơn bởi nó diễn ra trên sân khách.

Các bàn thắng của Swansea được ghi do công của tân binh Michu (8’, 53’), Nathan Dyer (63’, 71’) và Scott Sinclair (81’). Với chiến thắng này, Swansea đã chứng tỏ sự ra đi của HLV Brendan Rodgers và Joe Allen (cùng sang Liverpool) không hề ảnh hưởng đến họ. Không những vậy, chiến thắng này cũng chứng tỏ HLV Michael Laudrup hoàn toàn đủ sức thay thế người tiền nhiệm Rodgers, và người hâm mộ có thể tin tưởng vào một mùa giải thành công nữa của đội nhà.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên