22/01/2012 00:20 GMT+7

Fulham ngược dòng hạ Newcastle

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 21-1, Fulham đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ mạnh Newcastle 5-2 trên sân nhà ở lượt trận vòng 21. Với chiến thắng này, Fulham đã nhảy lên hai bậc để leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 26 điểm.

TTO - Khuya 21-1, Fulham đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ mạnh Newcastle 5-2 trên sân nhà ở lượt trận vòng 21. Với chiến thắng này, Fulham đã nhảy lên hai bậc để leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 26 điểm.

Khởi đầu khá mờ nhạt và bị đối phương dồn ép trong hiệp 1, Fulham đã khiến các CĐV chủ nhà vô cùng thất vọng. Chưa hết, khi hiệp 1 bước vào những phút cuối, các học trò HLV Martin Jol còn để đội khách sút tung lưới, qua đó đối diện với nguy cơ trắng tay ngay tại sào huyệt Craven Cottage.

Phút 43, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Ben Arfa đẩy bóng vào giữa cho Guthrie. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ này tung cú đại bác cực mạnh đưa bóng cắm vào góc cao khung thành làm bó tay thủ môn Stockdale, mở tỉ số cho Newcastle.

Nhưng với sự điều chỉnh của thuyền trưởng Martin Jol, Fulham đã thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2 và đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất kể từ đầu giải.

Phút 51, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Damien Duff thoát xuống khống chế bóng và bị Santon đẩy ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Danny Murphy bước lên đánh lừa thủ thành Krul, quân bình tỉ số 1-1 cho Fulham.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ áo trắng tiếp tục dồn lên và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ. Phút 59, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Johnson thực hiện đường tỉa bóng cho Zamora thoát xuống tung cú dứt điểm căng từ góc hẹp. Thủ thành Krul bay người đẩy bóng ra nhưng may mắn đã không đứng về phía các cầu thủ đội khách khi bóng bật trúng người Dempsey bay ngược lại vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho Fulham.

Fulham tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Newcastle bằng những pha lên bóng đơn giản, chớp nhoáng nhưng đầy hiệu quả. Phút 65, từ pha phát bóng của thủ thành Stockdale, Johnson bật cao dùng đầu trả ngược lại cho Zamora. Nhanh như cắt, tiền đạo này thực hiện đường chọc khe cho Dempsey thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Krul, nâng tỉ số lên 3-1 cho Fulham.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 68, thủ thành Krul phạm hai sai lầm liên tiếp (phát bóng vào chân Dempsey, phạm lỗi với Johnson trong vòng cấm) biếu cho đội chủ nhà quả penalty thứ 2. Và Zamora đã không bỏ lỡ cơ hội đem về bàn thắng thứ tư cho Fulham với một pha dứt điểm vào thẳng chính diện khung thành.

Cơn ác mộng của đội khách chỉ thật sự khép lại khi đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 5. Phút 89, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Dempsey bứt tốc độ vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đội khách rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Krul, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 5-2 cho Fulham (bàn thắng thứ 2 của Newcastle được ghi ở phút 85 do công của Ben Arfa).

Với 3 điểm giành điểm giành được ở trận đấu này, Fulham đã leo lên vị trí thứ 12 với 26 điểm, tạm bứt xa khỏi nhóm xuống hạng (hiện Fulham đang hơn nhóm xuống hạng 8 điểm).

Còn đối với Newcastle, thất bại này khiến họ bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Arsenal. Không chỉ có vậy, Newcatle nhiều khả năng còn bị mất luôn vị trí thứ 6 vào tay Liverpool - đội bóng đang kém họ 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận (trận Bolton - Liverpool diễn ra lúc 00g30 ngày 22-1).

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Fulham Dempsey Zamora Murphy