15/12/2017 05:40 GMT+7

Froome trần trình vụ dùng thuốc quá liều

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO- "Vụ dùng thuốc quá liều đã gây tổn hại rất nghiêm trọng đến hình ảnh của tôi" - tay đua từng bốn lần vô địch Tour de France Chris Froome (Anh, đội Sky) nói sau khi anh bị Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) yêu cầu giải trình về việc sử dụng thuốc Salbutamol quá liều ở Giải đua Vuelta a Espana hồi tháng 9.

Froome đối mặt với lệnh cấm thi đấu vì dùng thuốc quá liều. Ảnh: THE GUARDIAN

Hãng tin AFP dẫn lời Froome (32 tuổi): “Vụ việc này đã gây tổn hại rất nghiêm trọng đến hình ảnh của tôi. Thực tế, tôi chỉ sử dụng thuốc theo toa và không vi phạm bất kỳ qui tắc phòng chống doping nào. Hi vọng mọi thứ sẽ sớm được sáng tỏ để trả lại sự trong sạch cho tôi. Tất nhiên, tôi sẽ khó xóa sạch những suy nghĩ tiêu cực của người khác sau vụ này. Nhưng tôi không làm gì sai trái”.

Quyết định “muốn nghe thêm giải trình từ Froome” của UCI đã vấp phải chỉ trích của giới chuyên môn và người hâm mộ trong vài ngày qua. Thông qua mạng xã hội Facebook, cua-rơ người Đức Tony Martin gọi quyết định của UCI là một vụ “bê bối”.

Tony viết: “Các VĐV khác bị đình chỉ thi đấu trong trường hợp của Froome. UCI dường như đã ưu ái cho Froome và đội đua của anh ấy. Tôi không biết những trường hợp tương tự trong quá khứ được xử lý ra sao nhưng rõ ràng quyết định của UCI là một xì-căng-đan”.

Salbutamol là một loại thuốc trị bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, theo UCI, nếu Froome không có lời giải thích thỏa đáng về trường hợp sử dụng thuốc quá liều, anh có thể bị kết tội sử dụng doping và sẽ nhận những án phạt thích đáng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chris Froome UCI