21/07/2017 05:36 GMT+7

​Froome ngoạn mục giữ áo vàng sau chặng 18 Tour de France

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay đua người Anh Christopher Froome (đội Sky) tiếp tục giữ được áo vàng sau khi kết thúc chặng đua 18 từ Briancon đến Izoard (179,5 km) khuya ngày 20-7 (giờ VN).

Froome (giữa) và cuộc đua khốc liệt với Romain (trái). Ảnh: REUTERS 

Trước khi bước vào chặng đua này, Froome xếp trên Bardet Romain (AG2R) vỏn vẹn 27 giây. Khoảng cách ít ỏi này khiến chặng đua đến Izoard vô cùng hấp dẫn và đội đua AG2R sớm đưa ra chiến thuật để hỗ trợ Romain vượt mặt Froome.

Ban đầu, các thành viên của đội đua Sky gặp khá nhiều khó khăn, chỉ còn mỗi mình Michal Kwiatkowski hỗ trợ cho Froome. Nhưng sau đó, tay đua người Anh bứt tốc và cán đích chặng 18 chỉ ở vị trí thứ 4, sau Romain đúng một chút.

Tổng thành tích của Froome là 78 giờ 8 phút 19 giây, đủ để anh tiếp tục xếp trên Romain với 23 giây ít hơn và giữ chắc tấm áo vàng.  

Froome vẫn giữ áo vàng sau chặng 18. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, người chiến thắng chặng 18 là Barguil Warren (Sunweb) khi anh về đích với thời gian 4 giờ 40 phút 33 giây, bỏ xa người về nhì là John Darwin (UAE Emirates) đến 20 giây.

Cua-rơ người Úc Michael Matthews (Sunweb) tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua áo xanh chung cuộc với 364 điểm, hơn người thứ nhì là Greipel Andre (Soudal) – chỉ mới có 204 điểm. Trừ khi bị chấn thương, Matthews xem như đã cầm chắc áo xanh chung cuộc khi giải chỉ còn đúng 3 chặng đua nữa là kết thúc.

Tối ngày 21-7 sẽ diễn ra chặng đua thứ 19 từ Embrun đến Salon De Provence – chặng đua dài nhất của Tour de France với tổng quãng đường 222,5 km.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên