24/08/2012 21:26 GMT+7

Freddy Ljungberg treo giày ở tuổi 35

MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)
MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)

TTO - Tiền vệ cánh lừng danh một thời của Arsenal và đội tuyển Thụy Điển, Freddy Ljungberg đã thông báo quyết định giã từ bóng đá ở tuổi 35.

TTO - Tiền vệ cánh lừng danh một thời của Arsenal và đội tuyển Thụy Điển, Freddy Ljungberg đã thông báo quyết định giã từ bóng đá ở tuổi 35.

Ljungberg đã thất nghiệp kể từ lúc chấm dứt hợp đồng với CLB Nhật Bản Shimizu S-Pulse hồi đầu năm nay. Khoảng thời gian xa rời bóng đá đã ảnh hưởng đến quyết định treo giày của anh.

“Vẫn vui thú khi được chơi những trận cầu lớn, nhưng khi bạn không còn động lực để tập luyện thì đó là lúc nên nghỉ ngơi”, cựu ngôi sao Arsenal nói với kênh truyền hình STV. “Đây là quyết định được đưa ra sau 6 tháng vắng mặt. Trong suốt sự nghiệp, tôi có điều kiện chơi bóng bên cạnh những cầu thủ tuyệt vời nhất, những đội bóng lớn nhất. Tôi trận trọng tất cả những gì bóng đá dành cho mình cũng như những con người tuyệt vời tôi đã từng gặp”.

Trước khi sang Nhật, Ljungberg đã khoác áo hàng loạt CLB như West Ham, Celtic, Hamstad, Chicago Fire và Seattle Sounders. Tuy nhiên quãng thời gian đẹp nhất của tiền vệ người Thụy Điển là 9 năm tung hoành trong màu áo Arsenal ở Giải ngoại hạng Anh.

Cùng với “Pháo thủ”, cái tên Ljungberg gắn liền với 2 chức vô địch Premier League, đặc biệt là trụ cột trong đội hình bất bại 49 trận liên tiếp trong 2 năm 2003-2004. Những đóng góp của Ljungberg được ghi nhận với việc xếp thứ 11 trong 50 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại Arsenal.

Tại đội tuyển Thụy Điển, Ljungberg cũng từng là đội trưởng. Anh có 75 trận khoác áo tuyển quốc gia và ghi  14 bàn thắng.

MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)

MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên