11/07/2011 00:40 GMT+7

Fred cứu Brazil

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Bàn thắng ở phút thứ 89 của tiền đạo dự bị Fred đã giúp Brazil may mắn cầm hòa Paraguay 2-2 vào rạng sáng 10-7 (giờ VN) để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé vào tứ kết...

TT - Bàn thắng ở phút thứ 89 của tiền đạo dự bị Fred đã giúp Brazil may mắn cầm hòa Paraguay 2-2 vào rạng sáng 10-7 (giờ VN) để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé vào tứ kết...

So với trận hòa Venezuela 0-0 cách đây một tuần, HLV Mano Menezes chỉ có sự điều chỉnh duy nhất trong đội hình xuất phát của đội tuyển Brazil ở trận đấu với Paraguay. Đó là việc tiền vệ tài năng Robinho bị đẩy lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho cầu thủ 27 tuổi Jadson đang khoác áo CLB Shakhtar Donetsk (Ukraine). Thay đổi này đã mang đến hiệu quả, khi Jadson tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 20m mở tỉ số 1-0 cho Brazil phút 39.

Tuy nhiên ngoài bàn thắng trên, Brazil chẳng tạo được dấu ấn nào đáng kể vì những pha phối hợp quá rời rạc. “Thần đồng” Neymar không để lại chút ấn tượng nào. Đáng trách nhất là hàng phòng ngự Brazil với sự hiện diện của nhiều hậu vệ lừng danh như: Lucio (Inter Milan), Thiago Silva (AC Milan), Daniel Alves (Barcelona), Andre Santos (Fenerbahce) lại thi đấu như “mơ ngủ”, phạm rất nhiều sai lầm.

Điều đó đã khiến mành lưới của Brazil rung lên hai lần. Lần đầu tiên ở phút 55, tiền đạo Estigarribia tăng tốc vượt qua hai cầu thủ Brazil bên cánh trái, rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho tiền đạo Santa Cruz trong tư thế không người kèm dễ dàng dứt điểm cận thành cân bằng tỉ số 1-1. Ở phút 67, hậu vệ Dani Alves xử lý bóng lúng túng trong khu cấm địa của đội nhà, tạo cơ hội cho Riveros cướp bóng rồi chuyền vào gữa cho Santa Cruz, chân sút này nhả bóng lại để tiền đạo Haedo Valdez từ tuyến hai băng lên dứt điểm hạ gục thủ môn Julio Cesar (Brazil), nâng tỉ số lên 2-1 cho Paraguay. Trước tình thế này, HLV Menezes của Brazil đã tung vào sân Lucas Moura và Fred. Phút 89, chính Fred đã thực hiện bàn gỡ 2-2, cứu Brazil khỏi một trận thua.

Trong trận còn lại của bảng B, Venezuela vượt qua Ecuador 1-0 với pha làm bàn của Amaiz ở phút 61. Như vậy sau hai vòng đấu, Venezuela đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 4 điểm, Paraguay và Brazil cùng được 2 điểm xếp tiếp theo. Ở loạt cuối cùng, Brazil buộc phải thắng Ecuador mới có thể giành vé vào tứ kết.

Messi hứa giúp Argentina chiến thắng

7g45 sáng mai 12-7, Argentina sẽ tiếp Costa Rica (THTT trên kênh SCTV15) ở loạt đấu cuối cùng của bảng A.

Hiện Argentina đứng thứ ba với 2 điểm, còn Costa Rica xếp nhì bảng với 3 điểm. Ở trận đấu này, Argentina buộc phải giành chiến thắng mới có thể lấy vé đi tiếp, còn Costa Rica chỉ cần hòa là có suất ở tứ kết.

Trước trận đấu này, tiền đạo Lionel Messi hứa sẽ nỗ lực đem lại chiến thắng cho Argentina: “Tôi cảm thấy đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với Costa Rica. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ thắng và vượt qua vòng bảng”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên