21/04/2012 20:43 GMT+7

Francisco Vital - "thuyền trưởng" mới của ĐTLA

ĐÀO TÙNG thực hiện
ĐÀO TÙNG thực hiện

TTO - Chỉ ba ngày sau khi HLV Trần Công Minh chính thức nói lời chia tay, chiều 21-4, Đồng Tâm Long An đã tiếp đón vị “thuyền trưởng” mới.

TTO - Chỉ ba ngày sau khi HLV Trần Công Minh chính thức nói lời chia tay, chiều 21-4, Đồng Tâm Long An đã tiếp đón vị “thuyền trưởng” mới.

Vốn không xa lạ với bóng đá Việt Nam, HLV người Bồ Đào Nha Francisco Vital tỏ ra khá hào hứng với vai trò mới ở đội bóng ĐBSCL qua những lời chia sẻ ngay tại sân tập Bến Lức.

- Thật vui khi được gặp lại vài người quen cũ, như thủ quân Phan Văn Giàu, hay người học trò cũ Nguyễn Tuấn Phong thời tôi nhận lời dẫn dắt CLB Ngân hàng Đông Á mùa giải 2002 - 2003. Dù vậy, ĐTLA không còn nhiều vị trí trụ cột thời điểm cách đây bốn năm khi đội là đối thủ của Bình Dương do tôi làm HLV trưởng. Có quá nhiều thay đổi ở ĐTLA và ở cả bóng đá Việt Nam nhưng tôi tin kinh nghiệm những năm làm việc trước đây vẫn còn hữu ích cho chính mình trong lần quay trở lại này.

* Thời gian qua, ông có thường xuyên cập nhật thông tin về giải bóng đá VN?

- Sau khi chia tay Bình Dương năm 2009, tôi trở về Bồ Đào Nha và phụ trách một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Lisbon. Môi trường làm việc vẫn liên quan đến bóng đá nên tôi không thể không quan tâm đến những diễn biến ở V - League thời gian qua. Đó là một trong những lý do khiến tôi nhận lời làm việc cho ĐTLA ngay khi nhận được lời mời từ lãnh đạo đội bóng. Lẽ ra, tôi đã phải đến đây từ đầu năm 2009 nếu như lúc đó tôi chưa nhận lời dẫn dắt Bình Dương!

* ĐTLA của thời điểm 2009 đã khác rất nhiều so với ĐTLA hiện nay, ông có nhận thấy điều ấy?

- Đúng vậy, một đội bóng luôn nằm trong Top 3 giải VĐQG suốt gần một chục năm chắc chắn phải khác nhiều so với khi chơi ở giải hạng Nhất rồi. Thách thức còn nhiều hơn trong tình hình hiện nay, khi đội trải qua giai đoạn lượt đi không thành công như mong muốn. Tôi không phải thánh nhân nên khó có phép lạ xảy ra nhưng tôi tin mình sẽ tạo được sự khác biệt. Thành công vẫn luôn là điều tôi khao khát chinh phục tại mảnh đất này.

* Mục tiêu của ông tại ĐTLA là gì?

- Nỗ lực kiếm điểm từng trận, thế thôi! Hôm nay tôi đã ra mắt đội bóng mới, đã tâm sự đôi điều với cầu thủ của mình về tình hình đội bóng và nêu rõ toàn đội phải làm gì trong thời gian tới. Tôi đã xem đội thi đấu giao hữu với êkip hạng Nhì Đồng Tâm Window chiều nay (ĐTLA thắng 4 bàn cách biệt) và ghi nhận nhiều điều về đội, trong đó, năng lực của các ngoại binh vừa về đầu quân cho đội khiến tôi quan tâm nhiều. Thứ hai này, tôi chính thức bắt tay vào việc và tôi nghĩ, mình sẽ có rất nhiều việc phải làm ở đây.

* Xin cảm ơn ông!

Theo Giám đốc điều hành Võ Thành Nhiệm, ĐTLA sẽ tạm ký hợp đồng với HLV Vital đến hết mùa giải. Kết quả cuối cùng của mùa giải sẽ là điều kiện để đội xem xét có làm việc lâu dài với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này hay không.

Cũng liên quan đến tình hình nhân sự của đội, cựu tuyển thủ U21 Tây Ban Nha Gonzales có đến 99% khả năng được ký hợp đồng thi đấu ở giai đoạn hai của giải và là ngoại binh thứ ba được ĐTLA đăng ký chính thức. Cựu tiền vệ của HPHN, cầu thủ nhập tịch Phan Lê Issac đã có mặt tập trung cùng đội tuy bị dính chấn thương nhẹ ở bắp đùi trái.

ĐÀO TÙNG thực hiện

ĐÀO TÙNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên