11/02/2017 19:11 GMT+7

FLC Thanh Hóa đá bại TP.HCM ở phút bù giờ

S.H - H.D - K.X
S.H - H.D - K.X

TTO - Chiều 11-2, chủ nhà FLC Thanh Hóa đã đá bại TP.HCM 1-0 trên sân nhà ở vòng 5 V-League 2017 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Văn Bình ăn mừng bàn thắng vào lưới TP.HCM. Ảnh: NAM KHÁNH

Video clip trận Thanh Hóa thắng TP.HCM 1-0. Nguồn: YOUTUBE

Không có sự phục vụ của cặp tiền đạo ngoại là Uche (chấn thương) và Omar (bị kỷ luật) trong đội hình xuất phát nhưng với lợi thế sân nhà cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, FLC Thanh Hóa vẫn nắm được thế chủ động trong cuộc đối đầu với TP.HCM vào chiều 11-2.

Dù vậy, chủ nhà lại là đội phải hứng chịu nhiều pha dứt điểm hơn từ phía đội khách. Dù chỉ cắm mỗi mình Dyachenko ở phía trên, thế nhưng hàng hậu vệ FLC Thanh Hóa luôn bị tiền đạo này “hành hạ” ra trò với những pha di chuyển rộng, đột phá táo bạo và tranh chấp hiệu quả ở những tình huống bóng bổng. Và cũng chính vì phải di chuyển quá rộng nên dù được đồng đội kiến tạo cho nhiều pha dứt điểm thuận lợi song Dyachenko luôn vụng về bỏ qua thật đáng tiếc.

Phút 72, Trọng Hoàng đột phá qua thủ môn Xuân Việt nhưng cú dứt diểm của anh bị Văn Hoàn phá ra, Tuấn Anh lao đến đá bồi nhưng một lần nữa Văn Hoàn kịp cứu cho TP.HCM bàn thua trông thấy. Đến lúc này, dù chưa bình phục chấn thương nhưng Uche được động viên nhập cuộc để gây sức ép lên hàng thủ đội khách.

Phút 90+1, Uche bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Quốc Phương sút căng vào góc xa. Thủ môn Xuân Việt tung người đẩy bóng ra và lần này thì cú đá bồi của Văn Bình đã làm tung lưới đội TP.HCM. 1-0 cho chủ nhà. Trận thua nghiệt ngã vào phút bù giờ với đội khách bởi họ xứng đáng có được 1 điểm với nỗ lực và quyết tâm cao ở trận này.

Hạ Long An, Hải Phòng vào tốp 3

Tiền đạo Steven (phải) lại ghi bàn vào lưới Long An. Ảnh: ANH DƯƠNG
Tiền đạo Steven (phải) lại ghi bàn vào lưới Long An. Ảnh: ANH DƯƠNG

Trên sân Long An, đội khách Hải Phòng đã đá bại chủ nhà 2-1 trong trận cầu có chất lượng chuyên môn không cao.

Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Hải Phòng là trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú sau cú sút xa đẹp mắt ở phút 56. Trước đó, ngoại binh Steven ghi bàn mở tỉ số cho Hải Phòng ở phút 11 nhưng chỉ 10 phút sau, Apollon với cú dứt điểm cận thành đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Long An.

Với chiến thắng này, Hải Phòng có trong tay 9 điểm vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, còn Long An tạm xếp thứ 10 với 4 điểm.

Sân Hàng Đẫy: Anh em nhà “bầu” Hiển chia điểm

Niềm vui của Vũ Phong và SHB Đà Nẵng sau bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Hà Nội. Ảnh: ANH HOÀNG

CLB Hà Nội đã bị SHB Đà Nẵng cầm hòa với tỉ số 1-1 trên SVĐ Hàng Đẫy chiều 11-2 tại vòng 5 V-League 2017. Hai đội bóng do “bầu” Hiển tài trợ nhập cuộc khá tốt và cống hiến một trận đấu tương đối kỹ thuật. Ở hiệp 1, CLB Hà Nội chơi áp đảo và kiểm soát phần lớn bóng. Phút 43 sau tình huống đá phạt của Thành Lương, tiền đạo trẻ Quang Hải đã có cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 mở tỉ số cho chủ nhà Hà Nội.

Hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã có sự thay đổi người và đạt hiệu quả tốt. Đội  Đà Nẵng tạo nhiều sức ép lên Hà Nội và có bàn thắng bất ngờ sau cú treo bóng của Vũ Phong ở phút 73. Những phút còn lại của trận đấu hai đội có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Phát biểu họp báo sau trận đấu, HLV SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức, đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo Quang Hải (HN). HLV Huỳnh Đức nói: “Quang Hải là cầu thủ rất hay và chơi xuất sắc trong trận đấu này. Lối chơi bóng của Quang Hải rất thông minh, nhạy bén trong  cách chớp  thời cơ. Hôm nay không có tình huống nào cầu thủ gây ác ý cho nhau và chúng tôi không có gì để nói về công tác trọng tài”.

Sài Gòn-B.Bình Dương 1-1: Ba lần bóng chạm xà ngang

Trên sân Thống Nhất, trận đấu chỉ có hai bàn thắng chia đều cho đôi bên. Phút 14, Patrick mở tỉ số cho Sài Gòn. Đến phút 64, Anh Đức sút phạt trực tiếp đẹp mắt gỡ hòa 1-1). Đáng chú ý, trận đấu có đến ba lần bóng chạm xà ngang khung thành hai đội.

 

S.H - H.D - K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thanh Hóa V-League 2016