21/04/2014 10:31 GMT+7

FIFA và AFC hi vọng sớm có kết luận điều tra vụ bán độ ở CLB Ninh Bình

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Sáng ngày 21-4, tại Hà Nội, phái đoàn đại diện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra để nắm thông tin vụ dàn xếp tỉ số của CLB Vissai Ninh Bình trong khuôn khổ AFC Cup 2014.

Đại diện FIFA là ông Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan (thành viên Ủy ban an ninh và Liêm chính FIFA). Trong khi đó, đại diện cho AFC là ông Hassan Haider Khan (thành viên Ủy ban đạo đức AFC) và ông Steven Tae Hyung Kim (Thành viên Ủy ban các giải đấu AFC). VFF cũng có hai đại diện là phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh để cùng lắng nghe thông tin từ đại tá Phạm Mạnh Thường -  Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45).

Sau cuộc họp, ông Hyder Khan đã trao đổi với giới truyền thông VN: “Tôi đánh giá cao sự dũng cảm của chủ tịch CLB Vissai Ninh Bình, VFF đã không che giấu, mạnh dạn đưa tiêu cực ra ánh sáng một cách nhanh chóng. Chúng tôi mong cơ quan điều tra VN sớm có kết luận cuối cùng. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin để báo cáo cho FIFA và AFC. Chắc chắn, chúng tôi sẽ ủng hộ VN 100% bởi làm trong sạch bóng đá VN cũng là làm trong sạch bóng đá châu Á, thế giới”.

Khi được hỏi liệu VN có bị trừng phạt tại AFC Champions League hoặc AFC Cup hay không, ông Hyder Khan cho biết: “Điều này thì phải chờ đến năm sau mới biết được. Nhưng tôi nghĩ có lẽ VN vẫn giữ đủ các suất của mình”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi không thể thông tin vụ dàn xếp tỉ số tại CLB Vissai Ninh Bình vì quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn. Chỉ có thể nói rằng Ban kỷ luật VFF đã có văn bản đình chỉ thi đấu trên mọi đấu trường của một số cầu thủ bị nghi vấn”.

Ông Lê Hoài Anh đã từ chối trả lời khi được đặt câu hỏi về sự liên quan của ba cầu thủ Phạm Văn Quyến, Lê Văn Thắng và Hoàng Danh Ngọc.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên