20/12/2014 11:26 GMT+7

FIFA run sợ vì kênh truyền hình của Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau những điều tra về nghi án sử dụng doping của Nga gây chấn động làng điền kinh thế giới, truyền hình Đức tiếp tục hướng "mũi dùi" về phía FIFA

Cách đây nửa tháng, kênh truyền hình ARD của Đức từng khiến làng thể thao thế giới bị chấn động khi thực hiện phóng sự điều tra việc "99 % VĐV điền kinh Nga sử dụng doping". Phóng sự này đã tạo nên một làn sóng dự luận chỉ trích nền thể thao của Nga

Và mới đây, đến phiên một tổ chức thể thao khác phải "hoảng hồn" vì những phóng viên của ARD là Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Suốt tuần qua, các quan chức của FIFA tiến hành nhiều cuộc họ quan trọng tại một khách sạn ở Marrakech, Ma-rốc để giải quyết những vụ việc liên quan đến nghi án hối lộ để đăng cai World Cup 2018 và 2022 của Nga cùng Qatar.

Nhằm tránh điều tiếng, cơ quan đầu não của bóng đá thế giới đã quyết định cấm hoàn toàn các phương tiện truyền thông đến đây lấy tin. Nhưng không hiểu bằng cách nào, các phóng viên của kênh truyền hình ARD lại... đột  nhập vào được. Theo tiết lộ từ phía ARD, họ đang làm một phóng sự liên quan đến những gian dối của FIFA trong vụ đấu thầu đăng cai hai kỳ World Cup 2018 và 2022. Phóng sự này sẽ được bắt đầu bởi cựu danh thủ Franz Beckenbauer của Đức, cũng là một cựu thành viên của FIFA đang bị nghi ngờ có tham gia vào nghi án nhận hối lộ.

Cách đây nửa năm, Beckenbauer từng bị chỉ trích khi từ chối cung cấp thông tin cho luật sư người Mỹ Michael Garcia tiến hành cuộc điều tra nghi án hối lộ này. Việc ARD tham gia điều tra nghi án hối lộ nói trên có thể khiến FIFA tổn hại thêm rất nhiều uy tin nữa khi cách đây hai ngày, họ đã một phen mất mặt vì chính vị luật sự của mình. Sau khi nhận được kết quả điều tra của ông Michael Garcia, FIFA  giấu nhẹm kết luận của vị luật sư người Mỹ mà chỉ lên tiếng tuyên bố "rửa oan" cho Qatar và Nga.

Nhưng hành động này sau đó của FIFA bị lên án dữ dội bởi dư luận thế giới, trong đó đặc biệt nhất là chính luật sư Michael Garcia khi ông cho rằng FIFA đã dối trá và không công bố đúng kết quả điều tra của ông. Cách đây hai ngày, ông Garcia đã quyết định từ chức khỏi vị trí điều tra viên trong Ủy ban Đạo đức của FIFA.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên