18/06/2013 07:36 GMT+7

FIFA điều tra 3 đội Ethiopia, Togo và Equatorial Guinea

B.N.
B.N.

TT - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ cho mở cuộc điều tra việc ba đội tuyển Ethiopia, Togo và Equatorial Guinea sử dụng những cầu thủ không đủ tiêu chuẩn để thi đấu ở các trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi.

Trong đó, đội tuyển Ethiopia bị tố cáo đã đưa vào sân một cầu thủ không đủ tiêu chuẩn ở trận thắng Botswana 2-1 trên sân khách ngày 8-6. Nếu xác minh đúng sự thật, Ethiopia có thể bị tước mất 3 điểm đã giành được ở trận đấu trên và kèm theo án phạt nặng từ FIFA.

Sau năm vòng đấu ở bảng A, Ethiopia có 13 điểm, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ hai Nam Phi và chắc chắn giành vé ở vòng đấu cuối cùng tranh suất trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014 tại Brazil. Nếu bị trừ điểm, Ethiopia buộc phải thắng Cộng hòa Trung Phi trên sân khách ở vòng cuối mới giành quyền đi tiếp.

Không chỉ Ethiopia, Togo cũng bị cáo buộc sử dụng một cầu thủ không đủ tiêu chuẩn ở trận thắng Cameroon 2-0 tại bảng I ngày 9-6. Equatorial Guinea cũng bị điều tra về hành động tương tự ở trận đấu với Cape Verde ngày 24-3. Tuy nhiên, tên những cầu thủ không đủ tiêu chuẩn trên vẫn chưa được công bố.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên