14/06/2014 17:09 GMT+7

FIFA cảnh báo nạn vé giả ở World Cup 2014

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã lên tiếng cảnh báo những người hâm mộ phải hết sức cẩn thận khi mua vé vào xem các trận ở World Cup 2014 vì nạn vé giả đang "lộng hành".

Trong trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia, FIFA đã phát hiện 50 trường hợp sử dụng vé giả để vào sân. Giám đốc tiếp thị của FIFA,  ông Thierry Weil cho biết, việc phát hiện 50 chiếc vé giả ở ngày khai mạc chỉ là "phần nổi của tảng băng chìm" và ở các trận đấu tiếp theo nạn vé giả có thể sẽ tiếp tục hoành hành.

Hãng tin AP dẫn lời ông Thierry Weil nói: "Những kẻ sản xuất vé giả đã cho thấy sự chuyên nghiệp với công nghệ làm giả khá tinh vi. Và phải có nhiều hơn 50 vé giả được sản xuất và có thể nó sẽ tiếp tục xuất hiện ở những trận đấu tiếp theo ở VCK World Cup 2014".

Mặc dù công nghệ làm vé giả khá tinh vi và rất khó để phân biệt với những chiếc vé thật nhưng FIFA cho biết, họ vẫn có thể dễ dàng nhận ra những chiếc vé được làm giả. Bởi vì các vé giả hoặc không có chip điện tử hoặc có nhưng cũng không thể lọt qua được các máy quét điện tử đặt trước các lối vào sân.

FIFA cho biết sẽ có tổng cộng khoảng 3,1 triệu vé sẽ được bán ra   ở VCK World Cup 2014 và một ngày trước ngày khai mạc,  đã có khoảng 2,9 triệu vé đã được tiêu thụ. Hiện tại, người hâm mộ vẫn có thể mua vé xem các trận đấu như: Đức gặp Ghana, Thụy Sĩ gặp Pháp và Ýgặp Uruguay trên trang web của FIFA (FIFA.com).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên