08/06/2013 10:10 GMT+7

Fernandinho có xứng với cái giá 1.000 tỉ đồng?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Đó là câu hỏi giới truyền thông Anh đặt ra sau khi đội Manchester City (M.C) công bố hợp đồng mua Fernandinho - tiền vệ 28 tuổi người Brazil từ CLB Shakhtar Donetsk (Ukraine).

TT - Đó là câu hỏi giới truyền thông Anh đặt ra sau khi đội Manchester City (M.C) công bố hợp đồng mua Fernandinho - tiền vệ 28 tuổi người Brazil từ CLB Shakhtar Donetsk (Ukraine).

Theo báo Telegraph (Anh), Fernandinho đã chấp nhận “hi sinh” 4 triệu bảng (6,2 triệu USD) tiền thưởng Shakhtar Donetsk đã nợ anh để đến được với M.C. Fernandinho đã ký hợp đồng bốn năm với M.C với mức lương 120.000 bảng (187.000 USD)/tuần. Tổng chi phí mà M.C bỏ ra để mua Fernandinho lên tới 30 triệu bảng (khoảng 1.000 tỉ đồng).

“Mục tiêu của tôi tại Anh là giành các danh hiệu. Chơi bóng cho một CLB lớn tại một giải vô địch lớn khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi biết mình sẽ đối đầu với nhiều thách thức nhưng tôi đã có sự chuẩn bị” - Fernandinho nói với giới truyền thông Anh.

Theo trang Goal.com, trong tám mùa giải chơi cho Shakhtar Donetsk, Fernandinho đoạt sáu danh hiệu vô địch Ukraine và một Cúp UEFA năm 2009. Anh cũng có nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại Champions League và đã ghi bàn trong trận Shakhtar Donetsk hạ Chelsea 2-1 ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải trước. Fernandinho đã năm lần khoác áo đội tuyển Brazil tuy nhiên anh chưa được triệu tập trở lại đội tuyển từ tháng 2-2012.

Trang web thể thao Bleacher Report dẫn lời một số chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định Fernandinho là một cầu thủ giỏi với thể lực dồi dào, kỹ năng chuyền bóng chính xác và thường xuyên ghi bàn. Một trong những lý do khiến M.C trắng tay trong mùa giải năm ngoái là do thiếu một tiền vệ có khả năng triển khai tấn công nhanh. Fernandinho là người có thể khỏa lấp khoảng trống này. Hơn nữa, sự có mặt của Fernandinho sẽ tạo cơ hội cho tiền vệ Yaya Toure, cầu thủ chơi ổn định nhất của M.C, tham gia nhiều hơn các đợt tấn công thay vì phải lùi sâu làm nhiệm vụ phòng ngự.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng M.C đã mua Fernandinho với giá quá đắt bởi anh đã 28 tuổi, chỉ có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao trong vài năm nữa. Tính ra mức giá M.C bỏ ra để mua Fernandinho còn cao hơn những gì Chelsea đã trả để mua Eden Hazard, hay mức Bayern Munich chấp nhận chi để có được Mario Goetze. Đó đều là những tài năng trẻ xuất sắc, có tương lai tươi sáng.

Với thương vụ Fernandinho, M.C vẫn tiếp tục đi theo con đường “dùng tiền mua thành công” mà CLB đã chọn trong vài năm qua. Mùa giải 2011-2012 M.C lỗ gần 100 triệu bảng (155 triệu USD). Do đó, khi luật công bằng tài chính của Liên đoàn Bóng đá châu Âu có hiệu lực, M.C có thể sẽ phải trả giá đắt.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên