11/07/2017 11:52 GMT+7

“Ferguson, Mourinho cũng cần may mắn để chiến thắng”

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đó là phát biểu của HLV tuyển U 22 VN Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc họp báo sáng 11-7 về công tác chuẩn bị của đội tuyển U22 cho SEA Games 29. Mục tiêu của đội tuyển U22 VN là phấn đấu phải vào đến trận chung kết SEA Games 29 riêng đội tuyển bóng đá nữ VN đặt mục tiêu vô địch

HLV Nguyễn Hữu Thắng tại buổi họp báo. Ảnh: N.KHÁNH

HLV đội tuyển U22 VN Nguyễn Hữu Thắng cho rằng muốn có chiến thắng thì cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất, cộng thêm yếu tố may mắn. Ngay cả những HLV lừng danh thế giới như Ferguson, Mourinho cũng cần gặp may để có chiến thắng.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị của đội U22 VN, HLV Hữu Thắng cho biết anh không tạo sức ép cho cầu thủ mà chỉ nói với cầu thủ hãy tập luyện, tập luyện và tập luyện thật tốt. “Gặp đối thủ nào cũng thi đấu với tất cả những gì tốt nhất mình có, chúng ta sẽ đạt được điều chúng ta mong ước. Đừng nên nghĩ rằng đây là bảng đấu tử thần vì đối thủ cũng nhìn chúng ta là... tử thần.

Tôi phải làm sao tạo cho cầu thủ niềm tin, cởi bỏ sức ép để ra sân trong mỗi trận đấu cầu thủ đều thể hiện được mình. Bóng đá không ai nói trước được. Hai HLV lẫy lừng là Mourinho, Ferguson cũng không nói trước được, bóng đá cầu phải có yếu tố may mắn để chiến thắng và tôi hy vọng may mắn sẽ đến với đội tuyển VN”, HLV Hữu Thắng nói.

Đội tuyển U22 đã phải chia tay thủ môn Lê Văn Trường (HAGL) bị chấn thương dây chằng khá nặng cách đây 2 ngày. HLV Hữu Thắng cho biết do thủ môn này không thể kịp hồi phục cho SEA Games nên Ban huấn luyện đội tuyển quyết định cho Trường ở nhà để điều trị. Đội tuyển U22 VN cũng sẽ không triệu tập thêm thủ môn nào khác thế chỗ Văn Trường. Tin vui với đội U22 là tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã hồi phục để có thêm lựa chọn cho hàng tiền đạo trong thời gian tới.

Liên quan đến việc phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cho rằng đội tuyển U22 phải giành HCV SEA Games 29 và những kỳ vọng của người hâm mộ với đội tuyển tại đại hội này, HLV Hữu Thắng cho biết đó là sự quan tâm, tình cảm của người hâm mộ với đội tuyển, rất đáng quý. Tuy nhiên sự kỳ vọng của khán gi dù chính đáng nhưng cũng tạo sức ép rất lớn cho cầu thủ. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ với tham vọng của ông Đoàn Nguyên Đức và cho rằng đó là khát khao mà ai cũng mong muốn đối với đội tuyển U22 VN tại SEA Games này.

Theo kế hoạch, ngày 14-7, đội tuyển U22 sẽ di chuyển vào TP.HCM tâp huấn để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018. Đội tuyển sẽ tham dự giải đấu từ ngày 17 đến 22-7 với lịch thi đấu như sau: U22 VN- Timor Leste (ngày 19-7), U 22 VN- Macau (Trung Quốc, 21-7); U 22 VN-Hàn Quốc (23-7). Các trận đấu của vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất.

Sau giải đấu, ngày 24-7 đội tuyển U22 sẽ trở về Hà Nội để tập huấn và chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển các ngôi sao K-League vào ngày 29-7 trên SVĐ Mỹ Đình. Tiếp đó, tuyển U22 VN lên đường đi tập huấn tại Trung tâm thể thao Mokpo (Hàn Quốc) từ ngày 1 đến 11-8 và có ba trận giao hữu tại đây. Sau chuyến tập huấn đội U22 sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Malaysia để chuẩn bị cho SEA Games 29.

Liên quan đến kế hoạch của đội tuyển quốc gia nữ, đội tuyển nữ VN hiện nay vẫn đang tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Đội tuyển nữ sẽ lên đường đi tập huấn tại thành phố Mimakasa (Nhật Bản) từ ngày 1 đến 11-8 và có ba trận giao hữu tại đây. Từ ngày 12 đến 16-8 đội nữ trở về Hà Nội tập huấn và ngày 17-8 sẽ lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.

Vé xem vòng loại U23 châu Á cao nhất 250.000 đồng

Từ ngày 16-7, VFF sẽ chính thức bán vé các trận đấu trong khuôn khổ bảng I- vòng loại U23 châu Á 2017 diễn ra trên SVĐ Thống Nhất.

Vé vào sân theo dõi các trận đấu của đội tuyển U 22 VN có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 150.000 đồng, 250.000 đồng. Vé sẽ được bán trực tiếp cho người hâm mộ tại quầy vé khán đài A SVĐ Thống Nhất từ 9g sáng 16-7 cho đến khi hết vé.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên