16/05/2012 16:45 GMT+7

Ferguson - HLV xuất sắc nhất Premiership 20 năm qua

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Với việc đem về cho M.U vô số danh hiệu trong những năm qua, HLV Alex Ferguson đã được bầu là HLV xuất sắc nhất trong 20 năm qua của Giải Premiership (Ngoại hạng Anh).

TTO - Với việc đem về cho M.U vô số danh hiệu trong những năm qua, HLV Alex Ferguson đã được bầu là HLV xuất sắc nhất trong 20 năm qua của Giải Premiership (Ngoại hạng Anh). 

Đây là một sự ghi nhận xứng đáng dành cho chiến lược gia lão làng này. Trong 20 năm kể từ khi Giải ngoại hạng Anh ra đời (1992-1993), HLV Alex Ferguson đã đem về cho M.U 12 chức vô địch, giúp quỷ đỏ thống trị giải đấu cao nhất nước Anh, vượt mặt Liverpool để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù với 19 lần đăng quang.

Với những thành công rực rỡ đó, Sir Ferguson đã dễ dàng vượt qua các ứng cử viên: Arsene Wenger, Jose Mourinho, Harry Redknapp, David Moyes... để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất 20 năm qua tại Giải ngoại hạng Anh. 

Đây là danh hiệu cá nhân thứ ba của tập thể quỷ đỏ. Trước ông Ferguson, tiền vệ Ryan Giggs và tiền đạo Wayne Rooney đã được tôn vinh bằng hai danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc nhất (Giggs) và tác giả Bàn thắng đẹp nhất (Rooney) 20 năm qua của Giải ngoại hạng Anh.

Có chút đáng tiếc cho thầy trò HLV Ferguson bởi ở mùa giải họ được vinh danh, M.U lại thất bại trước Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ở một hạng mục bầu chọn khác, với 260 bàn trong màu áo Blackburn và Newcastle, cựu thủ quân đội tuyển Anh Alan Shearer đã được bầu chọn là Chân sút xuất sắc nhất trong 20 năm qua của Giải ngoại hạng Anh.  

- Đội hình tiêu biểu do người hâm mộ bình chọn: Peter Schmeichel, Ashley Cole, Tony Adams, Nemanja Vidic, Gary Neville, Ryan Giggs, Paul Scholes, Steven Gerrard, Cristiano Ronaldo, Thierry Henry, Alan Shearer

- Đội hình tiêu biểu do các chuyên gia bình chọn:Peter Schmeichel, Ashley Cole, Tony Adams, Rio Ferdinand, Gary Neville, Ryan Giggs, Paul Scholes, Roy Keane, Cristiano Ronaldo, Thierry Henry, Alan Shearer

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên