06/10/2011 02:56 GMT+7

Ferdinand sắp hết thời

Q.T.
Q.T.

TT - Suốt một thập niên qua, Rio Ferdinand luôn được xem như trung vệ hàng đầu của bóng đá châu Âu và anh luôn là sự lựa chọn số 1 ở hàng phòng ngự Manchester United (M.U) cùng đội tuyển Anh.

TT - Suốt một thập niên qua, Rio Ferdinand luôn được xem như trung vệ hàng đầu của bóng đá châu Âu và anh luôn là sự lựa chọn số 1 ở hàng phòng ngự Manchester United (M.U) cùng đội tuyển Anh.

Nhưng đúng là “không có gì tồn tại mãi với thời gian”, Ferdinand giờ đây sắp bước sang tuổi 33 và tương lai của anh đã không còn chắc chắn nữa.

Nói như vậy vì mới đây Ferdinand đã bị loại khỏi đội tuyển Anh trong chiến dịch vòng loại Euro 2012 diễn ra cuối tuần này. Thay vào đó, HLV Fabio Capello đã gọi vào đội tuyển Anh các cầu thủ còn rất trẻ như Phil Jones, Kyle Walker, Micah Richards và Gary Cahill. Ngay cả trung vệ Chris Smalling nếu không bị chấn thương chắc chắn cũng được triệu tập. Điều này đồng nghĩa Ferdinand đang bị xem như người thừa ở đội tuyển Anh.

Còn ở M.U thì sao? Tính đến thời điểm này Ferdinand đã trải qua 366 trận thi đấu cho M.U và ghi được bảy bàn thắng. Trong khoảng thời gian đó, Ferdinand đã gặt hái được mọi vinh quang cao quý nhất và mỗi khi nhắc đến cái tên của trung vệ này, người ta thường gán thêm biệt danh “hộ pháp” hoặc “bức tường thép”.

Nhưng kể từ đầu mùa giải này, Ferdinand không còn được ông Ferguson tin dùng như trước kia. Cho đến giờ anh chỉ mới thi đấu

bốn trận ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và sáu trận trên mọi đấu trường. Ngoài ra, Ferdinand cũng đánh mất chiếc băng đội trưởng M.U vào tay Vidic, theo như lý giải của HLV Ferguson: “Tôi cần một đội trưởng mà tôi biết có đủ thể lực thi đấu với đội mỗi tuần. Nhưng thật không may, Ferdinand lại không thể cho tôi điều đó”.

Mới đây trong trận M.U thắng Norwich 2-0 ở vòng 7 Premier League, Ferdinand dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng vẫn bị xếp dự bị để nhìn những đàn em Phil Jones và Evans đá chính. Mãi đến phút 77 trung vệ này mới được tung vào sân để thay tiền vệ Anderson. Mới đây, nguồn tin từ báo điện tử Daily Mail cho hay trung vệ này đang được thương lượng để chuyển đến thi đấu cho CLB Chicago Fire ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Nếu điều đó thật sự xảy ra, đối với nhiều người, dù có cảm giác tiếc nuối nhưng lại không quá bất ngờ, vì dù sao Ferdinand cũng phải đến lúc giống như David Beckham mà thôi!

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên