19/03/2012 07:05 GMT+7

Federer vượt trội Isner trong trận chung kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 19-3, Roger Federer đã thắng dễ John Isner trong trận chung kết Indian Wells Masters với tỉ số 7-6, 6-3. Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp trong năm 2012 của Roger Federer.

zK1rejzo.jpgPhóng to
Roger Federer với chức vô địch Indian Wells Masters lần thứ tư trong sự nghiệp - Ảnh: Getty Images

Trận đấu đã diễn ra cực kỳ nhanh chóng khi mà rất hiếm có các pha đôi công, thay vào đó là những quả giao bóng cực mạnh và hiểm từ cả hai tay vợt rồi sau đó là một cú dứt điểm nhanh chóng.

Bước vào trận, do còn khí thế từ việc loại Djokovic ở bán kết, Isner đã nhập cuộc tốt hơn và có vài điểm bẻ bàn giao bóng của Federer nhưng không tận dụng được. Ngược lại, Federer càng chơi càng hay. Càng thi đấu Federer càng dễ dàng khống chế các cú giao bóng của Isner.

Cuối séc thứ nhất, Isner giao bóng khi tỉ số đang là 5-6. Lúc này Federer đột ngột tăng tốc và tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương đồng thời cũng là điểm kết thúc séc. Tuy nhiên Isner chống trả quyết liệt và sau ba lần deuce, Isner đã thắng, gỡ hòa 6-6 và bước vào ván tiebreak.

1oIK4eQc.jpgPhóng to
Một trong rất nhiều cú giao bóng kỹ thuật và uy lực của Federer - Ảnh: Getty Images

Ở trận bán kết, Isner đã thắng Djokovic trong cả hai bàn tiebreak. Tuy nhiên ngày hôm nay anh đã không thể làm được điều này. Đã có lúc Isner có lợi thế rất lớn khi cầm hai quả giao bóng lúc tỉ số là 3-3 nhưng anh không tận dụng được. Trong khi đó Roger Federer đã chơi cực kỳ điềm tĩnh và dù bỏ lỡ đến hai điểm kết thúc séc nhưng cuối cùng tay vợt người Thụy Sĩ cũng thắng ván tiebreak với tỉ số 9-7.

Séc thứ hai diễn ra dễ dàng hơn cho Federer rất nhiều. Khi tỉ số là 3-3, Federer một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Isner để vượt lên dẫn 4-3 rồi 5-3. Tiếp theo Isner cầm giao bóng và tay vợt Mỹ đã thua.

Có thể nói Federer đang có phong độ tốt nhất, tương đương thời anh ở đỉnh cao với những cú đánh hiểm hóc ghi điểm và quan trọng hơn, Federer không mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng như trong năm 2011.

NFSkzUeC.jpgPhóng to
Một pha trả bóng trái tay của Roger Federer - Ảnh: Getty Images

Roger Federer đã dạy cho John Isner một bài học về quần vợt, đó là môn này không chỉ là giao bóng mạnh mà còn rất nhiều thứ khác. Và điều quan trọng hơn Roger Federer đã "dạy" John Isner đó là tay vợt người Thụy Sĩ cũng biết giao bóng ăn điểm trực tiếp và thậm chí làm điều này rất tốt. Đã có lần Federer giao bóng ăn điểm trực tiếp trong pha giao bóng lần hai, bằng một cú chém bóng cực xoáy với điểm rơi sát lưới.

Trong suốt trận, Roger Federer đã có tổng cộng bảy cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi John Isner chỉ có bốn. Đã có bàn đấu Federer giành thắng lợi 40-0 chỉ sau 52 giây thi đấu trong đó có ba quả giao bóng ăn điểm liên tiếp. Ngoài ra còn rất nhiều bàn đấu Federer thắng Isner chỉ sau chưa đầy hai phút thi đấu.

5wNbQiI8.jpgPhóng to
Mất lợi thế giao bóng, John Isner tỏ ra yếu thế trong các pha đánh bóng - Ảnh: Getty Images

Để khắc chế những quả giao bóng cực mạnh của John Isner, Federer đã tận dụng tối đa những pha cắt bóng trái tay để hãm lực từ cú đánh của John Isner. Và một khi Federer trả giao bóng thành công, John Isner tỏ ra khá lúng túng trong các pha bóng sau đó, hoặc anh tự đánh bóng hỏng hoặc anh bị Roger Federer đánh bại.

Với chức vô địch này, Roger Federer trở thành tay vợt nhiều lần vô địch giải nhất, tổng cộng bốn lần trong đó có hattrick vào các năm 2004, 2005 và 2006. Thắng lợi giúp Federer có 1 triệu USD tiền thưởng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên