25/08/2014 04:28 GMT+7

Federer và Serena với cơ hội làm nên lịch sử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Giới chuyên môn kỳ vọng hai tay vợt kỳ cựu Roger Federer và Serena Williams sẽ làm nên lịch sử tại Giải Mỹ mở rộng ở New York, diễn ra từ ngày 25-8 đến 8-9.

Đây là năm thứ 10 kể từ khi ngôi sao Thụy Sĩ Federer 33 tuổi lần đầu tiên tranh tài tại Giải Mỹ mở rộng. Nếu chiến thắng, anh sẽ lập kỷ lục VĐV lớn tuổi nhất đoạt danh hiệu Grand Slam trong 40 năm qua.

Mới 12 tháng trước, Federer còn bị coi là kẻ già lão và hết thời. Nhưng thời gian qua tay vợt Thụy Sĩ bất ngờ khôi phục phong độ một cách mạnh mẽ. Hôm 16-8, Federer đoạt chức vô địch giải Cincinnati Masters và chấn thương lưng ám ảnh anh suốt năm 2013 đã trở thành dĩ vãng.

“Năm nay tôi đã chơi nhiều trận hay. Quay lại đà thắng và mọi chuyện trở nên đơn giản. Tôi tin rằng mình sẽ chơi tốt ở giải này” - Hãng tin AFP trích lời Federer. Anh sẽ đối mặt với tay vợt người Úc Marinko Matosevic ở vòng đầu tiên Giải Mỹ mở rộng năm nay. Sau khi nhà đương kim vô địch Rafael Nadal phải rút lui vì chấn thương cổ tay, giới chuyên môn cho rằng nhiều khả năng trận chung kết đơn nam ngày 8-9 sẽ là cuộc đụng độ giữa Federer và Novak Djokovic.

Ở giải đơn nữ, nếu vô địch, Serena Williams, 32 tuổi, sẽ giành được tổng cộng 18 danh hiệu Grand Slam, sánh ngang với các huyền thoại Chris Evert và Martina Navratilova. Williams liên tiếp bị loại ở vòng 4 các giải Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon năm nay, trong đó có thất bại đáng xấu hổ ở vòng 2 Roland Garros. Tuy nhiên Williams đã chơi tuyệt vời ở hai giải tiền Mỹ mở rộng, trong đó có giải Cincinnati Masters. “Tôi đang đạt phong độ tốt nhất và rất khỏe mạnh” - Williams nhấn mạnh.

Với việc tay vợt Trung Quốc Li Na vắng mặt vì chấn thương, giới quan sát dự báo “búp bê” Nga Maria Sharapova, nhà vô địch Giải Pháp mở rộng 2014, sẽ là đối thủ chính của Williams. Sharapova bỏ lỡ Giải Mỹ mở rộng năm ngoái do chấn thương và cô khẳng định quyết tâm vô địch. Dù vậy, Sharapova chưa bao giờ đoạt hai danh hiệu lớn trong cùng một năm. Tay vợt 22 tuổi Simona Halep cũng được đánh giá có nhiều cơ hội vô địch. Hiện Halep đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên