11/07/2015 04:55 GMT+7

Federer thắng dễ Murray, vào chung kết gặp Djokovic

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 11-7, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer đã dễ dàng thắng hạt giống số 3 người Anh Andy Murray 3-0 (7-5, 7-5, 6-4) để giành quyền vào chung kết Giải Wimbledon, gặp Novak Djokovic (Serbia).

Rất bất ngờ, cựu binh người Thụy Sĩ có một trận đấu hoàn toàn áp đảo Andy Murray. Tay vợt người Anh tỏ ra lép vế và là người bị động trong suốt trận đấu, cuối cùng đành phải gác vợt khá chóng vánh sau 2 giờ 10 phút thi đấu.

Federer đã có một trận đấu rất xuất sắc, giải quyết nhanh gọn các bàn cầm giao đồng thời luôn gây được áp lực mỗi khi Murray giao bóng. Và ở mỗi ván đấu, Federer có được một break ở thời điểm quyết định, để giành chiến thắng chung cuộc.

Trong ván đầu tiên, Federer sớm có được điểm bẻ break ở ngay bàn giao bóng đầu tiên của Murray nhưng không tận dụng được. Sau đó, hai tay vợt đều giao bóng khá tốt, thắng nhanh trong bàn cầm giao và kéo tỉ số tới 5-5. Lúc Murray giao bóng ở tỉ số bị dẫn 5-6, Federer đã thi đấu xuất sắc, bẻ break và kết thúc ván đầu 7-5.

Kịch bản tương tự diễn ra ở ván thứ hai khi Federer bẻ break ở bàn thứ 12, thắng Murray 7-5. Ở ván này, bàn đấu kịch tính nhất là bàn thứ 10 khi Murray cầm giao ở tỉ số 4-5. Hai tay vợt có đến 14 lần giằng co ở điểm hòa 40-40 trong đó Federer nhiều lần có điểm bẻ break nhưng Murray đều thoát qua để thắng bàn này, cân bằng tỉ số 5-5.

Ván thứ ba cũng diễn ra không có gì khác. Các bàn đấu kết thúc khá nhanh khi hai tay vợt đều giành thắng lợi dễ dàng trong bàn giao bóng. Đến tỉ số 4-5 khi Murray cầm giao, Federer đã chơi xuất sắc, vượt lên dẫn 40-30. Và ngay trong điểm kết thúc trận đầu tiên, Federer đã tận dụng thành công để thắng 6-4.

Lọt vào chung kết, Roger Federer sẽ gặp đương kim vô địch Novak Djokovic, tái hiện trận chung kết giải năm 2014. Khi đó, Federer đã thất bại 2-3 (7-6, 4-6, 6-7, 7-5, 4-6) trước Djokovic.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Federer Murray