17/11/2014 04:10 GMT+7

Federer rút lui, "nhường" chức vô địch cho Djokovic

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-11, tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã rút lui khỏi trận chung kết Giải ATP World Tour Finals, nhường chức vô địch cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Lý do Roger Federer không thể thi đấu ở trận chung kết là vì bị đau ở lưng. Tay vợt số 2 thế giới cho biết anh đã bị đau trong bàn tie-break ở ván thứ ba trong trận đấu kịch tính thắng đồng hương Stan Wawrinka 4-6, 7-5, 7-6 ở bán kết.

Các cổ động viên tại London đã thể hiện sự ủng hộ và thông cảm bằng cách vỗ tay nhiệt liệt khi Federer ra sân, thông báo anh không thể thi đấu trận chung kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 45 năm của Giải ATP World Tour Finals có một tay vợt rút lui khỏi trận chung kết. Và đây cũng chỉ là lần thứ ba trong sự nghiệp, Federer rút lui khỏi một trận đấu.

Hãng tin AP dẫn lời tay vợt 33 tuổi từng 6 lần vô địch giải: "Thật không may bởi tôi không đủ sức khỏe để thi đấu. Tôi đã cố gắng dùng mọi biện pháp như nghỉ ngơi, thuốc giảm đau... cho tới phút chót nhưng với tình trạng thể lực như hiện nay tôi không thể thi đấu với Novak. Ở tuổi của tôi, rất mạo hiểm khi thi đấu mà vẫn đang bị đau. Tôi hi vọng mọi người hiểu cho tôi".

Với việc Federer rút lui, Djokovic lần thứ ba liên tiếp đăng quang Giải ATP World Tour Finals, trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1987 sau John Enroe có được thành tích này và nâng tổng số lần vô địch giải lên con số 4, vào các năm 2008, 2012, 2013 và 2014.

Dù vậy, Djokovic không có tâm trạng để ăn mừng. Djokovic nói: "Bạn không bao giờ muốn thắng theo kiểu này (đối thủ bỏ cuộc), nhất là ở một giải đấu lớn, trước một đối thủ lớn". Tay vợt người Serbia nói tiếp: "Hiện nay tôi rất sung sức và có phong độ tốt nhất sự nghiệp. Sắp tới tôi đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục các danh hiệu lớn cũng như bảo vệ vị trí số 1 thế giới".

Chấn thương lưng cũng ảnh hưởng đến khả năng tham dự trận chung kết Giải Davis Cup của Roger Federer giữa Pháp và Thụy Sĩ diễn ra vào cuối tuần. Davis Cup là chức vô địch lớn còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu rất đồ sộ của Federer.

Djokovic nhận định: "Tôi không nghĩ anh ấy tính toán rút lui khỏi trận đấu này để dưỡng sức cho Giải Davis Cup. Bởi đơn giản ATP World Tour Finals là giải đấu lớn trong năm, chỉ sau các giải Grand Slam. Tôi đã nói chuyện với Federer, khả năng dự trận chung kết Davis Cup của anh ấy vẫn bỏ ngõ".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên