14/05/2018 16:36 GMT+7

Federer lấy lại ngôi số một thế giới từ Nadal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Không thi đấu hơn một tháng qua nhưng Roger Federer vẫn vượt Nadal để vươn lên ngôi vị số một thế giới trên bảng xếp hạng quần vợt đơn nam (ATP) được cập nhật chiều 14-5.

Federer vượt mặt Nadal dù không thi đấu thời gian qua. Ảnh: WALL STREET JOURNAL

Sở dĩ vậy là bởi Rafael Nadal – người bị loại sớm ở Giải quần vợt Madrid mở rộng 2018 bị trừ điểm khá nặng do không bảo vệ được ngôi vô địch. Trong khi đó, nhà vô địch của giải là Alexander Zverev tuy không thể thăng hạng nhưng đã bứt phá đáng kể để giữ chắc vị trí thứ 3. Còn Djokovic tiếp tục trượt dài khi tụt 6 bậc xuống hạng 18.

Ở bảng xếp hạng đơn nữ (WTA), Petra Kvitova tăng 2 bậc lên hạng 8 nhờ chức vô địch Madrid mở rộng. Bại tướng của cô trong trận chung kết là tay vợt Hà Lan Kiki Bertens tăng 5 bậc lên hạng 15.

40.000 USD tiền thưởng Cúp bóng chuyền nam quốc tế Lienvietpostbank 2018

Từ ngày 25 đến 31-5 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam sẽ diễn ra Giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp - Lienvietpostbank 2018. Tổng giá trị của giải lên tới 40.000 USD, trong đó nhà vô địch của giải nhận 15.000 USD.

Tham dự giải đấu có sự góp mặt của 6 đội tuyển gồm đội tuyển 2 Trung Quốc, CLB Burevestnik (Kazakhstan), đội tuyển Indonesia, đội tuyển Myanmar, đội tuyển Thái Lan và chủ nhà VN.

Giải đấu là cơ hội cọ xát tuyệt vời của đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia VN trước thềm tham dự Giải vô địch châu Á và Asiad 18 tại Indonesia. Ông Trần Đức Phấn - phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền VN (VVF), cho biết VVF đang làm việc với Cu Ba để mời một HLV bóng chuyền Cu Ba về dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam VN trong giai đoạn 2018-2021.

Pochettino muốn Tottenham chi tiền nhiều hơn

HLV Mauricio Pochettino lên tiếng kêu gọi chủ tịch Tottenham – ông Daniel Levy nên “mạo hiểm hơn” trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè này.

Việc duy trì một suất dự Champions League mùa tới cũng như lọt vào vòng 16 đội Champions League mùa này được đánh giá là khá thành công với Tottenham, đặc biệt là khi đội bóng cực kỳ tiết kiệm trên thị trường chuyển nhượng.

Mùa giải rồi, Tottenham chi ra 109 triệu bảng mua cầu thủ, nhưng đồng thời cũng thu về hơn 93 triệu bảng Anh từ chiều ngược lại. Theo ông Pochettino, đã đến lúc Tottenham cần phải mạnh tay hơn nếu muốn hướng đến chức vô địch. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên